Ngày 18/2, bà Lê Thị Diệu Linh, phụ trách bộ phận truyền thông Công ty trách nhiệm hữu hạn công nghiệp nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina) cho biết sau gần 1 năm sản xuất, 2 cẩu bờ Super Post Panamax STS siêu trường siêu trọng số 7 và 8 đã rời cảng chuyên dụng Doosan Vina để đến với cảng quốc tế Gemalink - top 19 cảng biển nước sâu hàng đầu thế giới, đặt tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Hai cẩu trục khổng lồ cuối cùng này, cùng với 6 cẩu trục đã hoàn thành trước đó sẽ đáp ứng nhu cầu làm hàng cho các cỡ tàu lớn nhất thế giới lên tới 250.000 DWT. Điều này góp phần nâng cao hiệu suất bốc dỡ, khai thác hết công suất thiết kế giai đoạn 1 của cảng Gemalink là 1,5 triệu TEU.
[Doosan Vina xuất khẩu 1.560 tấn thiết bị kết cấu sang Indonesia]
Mỗi cẩu trục nặng hơn 1.700 tấn, cao 93m, dài 150m, rộng 27m, có tầm với lên đến 70m (tương đương với 24+2 hàng container) và có khả năng bốc dỡ các container hàng hóa trọng tải lên đến 65 tấn.
Theo kế hoạch, hai cẩu trục này sẽ hoàn tất chuyển giao công nghệ và đi vào vận hành thương mại vào cuối tháng 3/2022.
Hai cẩu bờ STS này được Doosan Vina ký kết với Tập đoàn Gemadept hoạt động khai thác cảng và logistics, vào tháng 3/2021 trọn gói từ thiết kế, chế tạo, lắp ráp đến chuyển giao vận hành với tổng trọng lượng 3.400 tấn nhằm phục vụ bốc dỡ hàng hóa cho các cỡ tàu lớn nhất thế giới tại Cảng quốc tế Gemalink (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu)./.