Ford Motor thắng đậm năm 2013 nhờ thị trường châu Á

Năm 2013 là một trong những năm thành công nhất của Ford nhờ hoạt động kinh doanh khởi sắc tại thị trường Mỹ và châu Á.
Ford Motor thắng đậm năm 2013 nhờ thị trường châu Á ảnh 1Xe tải hiệu Ford được bày bán tại Hilltop Ford ở Richmond, California. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tập đoàn chế tạo ôtô lớn thứ hai của Mỹ, Ford Motor Co, thông báo năm 2013 là một trong những năm thành công nhất trong lịch sử của hãng này nhờ hoạt động kinh doanh khởi sắc tại thị trường Mỹ và châu Á.

Theo thông báo của Ford Motor từ tổng hành dinh ở thành phố Dearborn, bang Michigan, lợi nhuận trước thuế của hãng trong năm 2013 đạt 8,56 tỷ USD, tăng 1,49 tỷ USD so với năm 2012. Lãi ròng của hãng trong năm đạt 7,2 tỷ USD.

Chỉ riêng trong qu‎ý 4/2013, Ford thu khoản lợi nhuận tới 3 tỷ USD, tăng 1,4 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2012.

Ông Alan Mulally, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Ford cho biết kết quả làm ăn thành công trong năm 2013 chủ yếu nhờ thị trường châu Á và Mỹ giúp hãng này bù lỗ các hoạt động tại thị trường châu Âu và Nam Mỹ.

Theo ông Mulally, Ford đang có một vị thế tốt để hướng tới năm 2014.

Theo thống kê, trong năm 2013, tổng số xe các loại do hãng Ford chế tạo được bán ra là 6,4 triệu xe trên toàn cầu, tăng 646.000 chiếc so với năm 2012, chia lợi tức 8.800 USD cho mỗi nhân viên trong khoảng 47.000 nhân viên của hãng.

Ford dự định sẽ tăng gấp ba số sự kiện giới thiệu sản phẩm tại thị trường Bắc Mỹ trong năm 2014.

Không chỉ có Ford Motor, năm 2013 cũng là năm gặt hái lớn nhất trong vòng sáu năm qua của các đại gia chế tạo ôtô tại thị trường Mỹ.

Tổng doanh số bán ra của các dòng xe ôtô riêng tại thị trường Mỹ trong năm 2013 đạt khoảng 15,6 triệu chiếc các loại, tăng 8% so với năm 2012. Đây là số lượng xe ôtô bán ra đạt cao nhất tại thị trường Mỹ kể từ năm 2007./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục