Giới thiệu Tuần lễ xúc tiến văn hóa ẩm thực Peru 2016 lần thứ 2

Vào tháng 11 tới đây, Đại sứ quán Peru tại Việt Nam sẽ tổ chức Tuần lễ xúc tiến văn hóa ẩm thực Peru 2016 lần thứ 2 với chủ đề “Sắc màu Peru.”
Giới thiệu Tuần lễ xúc tiến văn hóa ẩm thực Peru 2016 lần thứ 2 ảnh 1Bếp trưởng Aldo Vargas biểu diễn các kỹ thuật chế biến món ăn Peru. (Ảnh: Nguyễn Quang/TTXVN)

Ngày 21/9, tại Hà Nội, Đại sứ quán Peru tại Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu về Tuần lễ xúc tiến văn hóa ẩm thực Peru 2016 lần thứ 2 với chủ đề “Sắc màu Peru” và các sự kiện diễn ra trong khuôn khổ tuần lễ từ ngày 21-27/9.

Phát biểu tại họp báo, ông Luis Tsuboyama, Đại biện Đại sứ quán Peru tại Việt Nam, cho biết nhân dịp kỷ niệm 22 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Peru-Việt Nam (1994-2016), đồng thời Peru là nước chủ nhà tổ chức Hội nghị thượng đỉnh APEC 2016 diễn ra tại thủ đô Lima, Peru vào tháng 11 tới đây, Đại sứ quán Peru tại Việt Nam tổ chức Tuần lễ xúc tiến văn hóa ẩm thực Peru 2016 lần thứ 2 với chủ đề “Sắc màu Peru.”

Cũng theo ông Luis Tsuboyama, ngày 14/11/1994, Việt Nam và Peru chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, một dấu mốc quan trọng cho sự phát triển của hai quốc gia. Quan hệ thương mại giữa hai nước đã tăng trưởng nhanh trong những năm gần đây (từ 40 triệu USD năm 2005 đã tăng lên 173 triệu USD năm 2013 và đạt hơn 395 triệu USD vào năm 2015) sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới đây.

Về đầu tư, Việt Nam đã có hai doanh nghiệp lớn đang đầu tư có hiệu quả tại Peru là Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel và Tập đoàn dầu khí Việt Nam. Về phía Peru, hai doanh nghiệp (AJE group và AquaExpeditions) đang triển khai hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực nước giải khát và du lịch tại Việt Nam.

“Tuần lễ xúc tiến văn hóa ẩm thực Peru 2016 - Sắc màu Peru” do Đại sứ quán Peru tại Việt Nam tổ chức với sự đồng hành của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, cùng với sự tham gia triển lãm của các đơn vị lữ hành và doanh nghiệp Việt Nam đang kinh doanh sản phẩm đặc trưng của đất nước Peru như Viettravel, Nguồn thiên nhiên, Công ty cổ phần Rabomarrk... Hoạt động này sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin bổ ích, cũng như những trải nghiệm tuyệt vời nhất về văn hóa cũng như đất nước con người Peru tới toàn thể quý khách tham dự.

Tuần lễ nhằm mục đích giới thiệu và quảng bá hình ảnh văn hóa, đất nước, ẩm thực cũng như nét đẹp của con người Peru tới bạn bè Việt Nam thông qua các hoạt động nằm trong khuôn khổ tuần lễ: triển lãm tranh, liên hoan ẩm thực, hội thảo trao đổi về đất nước - du lịch và các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, đặc biệt là buổi biểu diễn âm nhạc, thời trang nghệ thuật đậm chất Peru...

Các hoạt động diễn ra trong tuần lễ văn hóa như Góc ẩm thực Peru và quảng bá càphê Peru, rượu Pisco, khách tham dự sẽ được thưởng thức các món ăn đặc trưng của đất nước vùng Nam Mỹ từ chính những đầu bếp hàng đầu đến từ Peru.

Hội thảo “Giới thiệu khoai tây Peru 2016” với sự tham gia của Đại diện Đại Sứ Quán Peru; Đại diện Trung tâm khoai tây quốc tế (CIP); Doanh nghiệp nhập khẩu; Viện Cây lương thực và cây thực phẩm; Học viện Nông nghiệp Việt Nam; Hiệp hội Khoai tây Việt Nam, nhằm giới thiệu về nguồn gốc, lịch sử và sự khác biệt của khoai tây Peru với các giống khoai khác, trình bày kết hợp việc trưng bày các sản phẩm chế biến từ khoai tây Peru.

Tại triển lãm tranh "Nét quyến rũ của đất nước Peru," các gian hàng sẽ giới thiệu và trưng bày sản phẩm đặc trưng mang đậm chất Peru. Ngoài ra tại Tuần lễ xúc tiến văn hóa ẩm thực Peru 2016 lần thứ 2 còn diễn ra các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc trưng, kết hợp với hoạt động giới thiệu và thưởng thức ẩm thực Peru./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục