Với các thương vụ với tổng giá trị hơn 500 triệu USD thâu tóm 27 công ty trong quý 3 năm 2011, năm nay hứa hẹn sẽ là một năm chi tiêu "phóng tay" nhất của Google trong lịch sử 13 năm của tập đoàn cung cấp dịch vụ tra cứu trên mạng hàng đầu thế giới này.
Báo cáo công bố ngày 26/10 của Google cho biết chỉ trong 3 tháng vừa qua, tập đoàn đã chi 151 triệu USD để mua lại Zagat Survey - một công ty đánh giá chất lượng nhà hàng, khách sạn - nhằm cạnh tranh với trang web xếp hạng miễn phí được ưa chuộng Yelp và các đối thủ khác.
Trị giá của hợp đồng này lớn hơn nhiều so với con số từ 65-125 triệu USD được ước tính trong báo cáo trước đó.
Sau Zagat Survey, thương vụ lớn tiếp của Google là hợp đồng mua lại công ty cung cấp dịch vụ giảm giá trực tuyến ở châu Âu Daily Deals với giá 114 triệu USD.
Theo Google, 27 hợp đồng mới nhất trong quý 3 này đã nâng tổng số thương vụ của hãng trong 9 tháng đầu năm nay lên tới con số kỷ lục 57, cao hơn hẳn so với 48 thương vụ của cả năm ngoái. Tuy nhiên, nếu xét về tổng giá trị các hợp đồng, thì đây vẫn chưa phải là kỷ lục trong lịch sử của hãng.
Trong 9 tháng qua, Google đã chi tổng cộng 1,4 tỷ USD, thấp hơn so với 1,8 tỷ USD của năm ngoái và 3,2 tỷ USD hồi năm 2008- thời điểm hãng này mua lại công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến DoubleClick, thương vụ lớn nhất và cũng là duy nhất của Google trong năm.
Báo cáo cũng cho biết đến nay, phần lớn các thương vụ của Google chỉ dừng lại ở việc thâu tóm các công ty nhỏ và trị giá hợp đồng vẫn chưa cao.
Hồi tháng Tám vừa qua, "gã khổng lồ" công nghệ này đã chi ra 12,5 tỷ USD để mua lại mảng điện thoại di động của tập đoàn Motorola Mobility Inc. Tuy nhiên, thương vụ này sẽ không thể hoàn tất trước cuối năm nay do vướng mắc một số vấn đề pháp lý.
Trước đó, ngày 13/10, Google thông báo lợi nhuận của hãng trong quý 3 năm 2011 đã tăng vọt lên gần 3 tỷ USD, và lãi ròng của tập đoàn này trong quý đạt 2,73 tỷ USD nhờ doanh thu từ quảng cáo trực tuyến tăng mạnh.
Phần lớn khoản doanh thu 9,72 tỷ USD mà Google thu về trong quý này đến từ các hoạt động kinh doanh dịch vụ trực tuyến của hãng./.
Báo cáo công bố ngày 26/10 của Google cho biết chỉ trong 3 tháng vừa qua, tập đoàn đã chi 151 triệu USD để mua lại Zagat Survey - một công ty đánh giá chất lượng nhà hàng, khách sạn - nhằm cạnh tranh với trang web xếp hạng miễn phí được ưa chuộng Yelp và các đối thủ khác.
Trị giá của hợp đồng này lớn hơn nhiều so với con số từ 65-125 triệu USD được ước tính trong báo cáo trước đó.
Sau Zagat Survey, thương vụ lớn tiếp của Google là hợp đồng mua lại công ty cung cấp dịch vụ giảm giá trực tuyến ở châu Âu Daily Deals với giá 114 triệu USD.
Theo Google, 27 hợp đồng mới nhất trong quý 3 này đã nâng tổng số thương vụ của hãng trong 9 tháng đầu năm nay lên tới con số kỷ lục 57, cao hơn hẳn so với 48 thương vụ của cả năm ngoái. Tuy nhiên, nếu xét về tổng giá trị các hợp đồng, thì đây vẫn chưa phải là kỷ lục trong lịch sử của hãng.
Trong 9 tháng qua, Google đã chi tổng cộng 1,4 tỷ USD, thấp hơn so với 1,8 tỷ USD của năm ngoái và 3,2 tỷ USD hồi năm 2008- thời điểm hãng này mua lại công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến DoubleClick, thương vụ lớn nhất và cũng là duy nhất của Google trong năm.
Báo cáo cũng cho biết đến nay, phần lớn các thương vụ của Google chỉ dừng lại ở việc thâu tóm các công ty nhỏ và trị giá hợp đồng vẫn chưa cao.
Hồi tháng Tám vừa qua, "gã khổng lồ" công nghệ này đã chi ra 12,5 tỷ USD để mua lại mảng điện thoại di động của tập đoàn Motorola Mobility Inc. Tuy nhiên, thương vụ này sẽ không thể hoàn tất trước cuối năm nay do vướng mắc một số vấn đề pháp lý.
Trước đó, ngày 13/10, Google thông báo lợi nhuận của hãng trong quý 3 năm 2011 đã tăng vọt lên gần 3 tỷ USD, và lãi ròng của tập đoàn này trong quý đạt 2,73 tỷ USD nhờ doanh thu từ quảng cáo trực tuyến tăng mạnh.
Phần lớn khoản doanh thu 9,72 tỷ USD mà Google thu về trong quý này đến từ các hoạt động kinh doanh dịch vụ trực tuyến của hãng./.
(TTXVN/Vietnam+)