| Một nghiên cứu của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cùng với Viện Chiến lược và phát triển Giao thông Vận tải cho thấy diện tích đỗ xe cho taxi hiện đáp ứng từ 5-10% nhu cầu. Cơ sở vật chất phục vụ cho taxi giao ca của nhiều hãng cũng đặc biệt thiếu, đa số sử dụng lòng đường, vỉa hè. Hà Nội hiện có 58 điểm dừng đỗ taxi 15 phút, đáp ứng cùng lúc được khoảng hơn 200 xe (chiếm khoảng 1/8 lượng xe đang hoạt động). Các điểm đỗ này không có sự điều hành, quản lý nên taxi dừng, đỗ bừa bãi. Theo Trung tâm Nghiên cứu phát triển Giao thông Vận tải (TDSI), mật độ taxi ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh vẫn thấp hơn so với các Thành phố trên thế giới và trong khu vực như Hồng Kông, Bắc Kinh... Cụ thể, tại Hà Nội mới chỉ có 2,33 xe/1000 dân, 4,51 xe/km2 (TP.HCM lần lượt là 1,68 và 5,73). Trong khi đó, con số này ở Bangkok lên tới 12,8 xe/1000 dân và 57,37 xe/km2. Số xe của Bangkok cao hơn chúng ta đến gần 13 lần. Tuy nhiên, do phân bố không đồng đều đã khiến khu vực ngoại thành rất ít xe, còn nội thành thì lại quá nhiều, gây lộn xộn, ùn tắc. |
Đặc khu Côn Đảo đón nhận 38 xe buýt chạy bằng năng lượng sạch
Ngày 25/12, Công ty Cổ phần Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược toàn diện về việc cung cấp phương tiện vận tải thuần điện phục vụ Đặc khu Côn Đảo.