Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản số 6787/BGTVT-KHCN do Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng ký đề nghị Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội nghiên cứu xây dựng thêm cầu vượt lắp ghép tại nút giao thông Giảng Võ-Đê La Thành để tạo sự đồng bộ liên thông liên tục trên trục hướng tâm Cát Linh-Lê Văn Lương.
Ngoài 2 cầu vượt đang nghiên cứu xây dựng tại nút giao thông Huỳnh Thúc Kháng-Thái Hà và Láng Hạ-Lê Văn Lương, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu bổ sung phương án xây dựng cầu vượt lắp ghép tại nút giao thông Giảng Võ-Đê La Thành trong giai đoạn này.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, việc xây dựng đồng thời 3 cầu vượt tại các nút giao thông nói trên sẽ tạo thành sự liên thông liên tục từ Cát Linh qua nút giao Giảng Võ-Đê La Thành, đến Huỳnh Thúc Kháng-Thái Hà, nút Láng Hạ-Lê Văn Lương rồi đến đường vành đai 3.
Được biết, Hà Nội đang nghiên cứu xây dựng một số cầu vượt lắp ghép cho phương tiện cơ giới có trọng tải nhẹ tại các nút giao thông có mật độ giao thông lớn, thường xuyên xảy ra ùn tắc như: Thái Hà-Huỳnh Thúc Kháng và Láng Hạ-Lê Văn Lương.
Nhìn nhận việc xây cầu vượt lắp ghép đem lại hiệu quả trong việc giảm ùn tắc giao thông trong thành phố tuy nhiên, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Hà Nội xem xét tác động của dòng xe theo chuỗi ngã tư để nâng cao hiệu quả lưu thông qua hệ thống cầu vượt./.
Ngoài 2 cầu vượt đang nghiên cứu xây dựng tại nút giao thông Huỳnh Thúc Kháng-Thái Hà và Láng Hạ-Lê Văn Lương, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu bổ sung phương án xây dựng cầu vượt lắp ghép tại nút giao thông Giảng Võ-Đê La Thành trong giai đoạn này.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, việc xây dựng đồng thời 3 cầu vượt tại các nút giao thông nói trên sẽ tạo thành sự liên thông liên tục từ Cát Linh qua nút giao Giảng Võ-Đê La Thành, đến Huỳnh Thúc Kháng-Thái Hà, nút Láng Hạ-Lê Văn Lương rồi đến đường vành đai 3.
Được biết, Hà Nội đang nghiên cứu xây dựng một số cầu vượt lắp ghép cho phương tiện cơ giới có trọng tải nhẹ tại các nút giao thông có mật độ giao thông lớn, thường xuyên xảy ra ùn tắc như: Thái Hà-Huỳnh Thúc Kháng và Láng Hạ-Lê Văn Lương.
Nhìn nhận việc xây cầu vượt lắp ghép đem lại hiệu quả trong việc giảm ùn tắc giao thông trong thành phố tuy nhiên, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Hà Nội xem xét tác động của dòng xe theo chuỗi ngã tư để nâng cao hiệu quả lưu thông qua hệ thống cầu vượt./.
Việt Hùng (Vietnam+)