Theo số liệu do Cơ quan Phát triển Đầu tư và Thương mại Hàn Quốc (KOTRA) và Quỹ Giao lưu Văn hóa Quốc tế của Hàn Quốc công bố ngày 3/5, sự nổi tiếng của làn sóng văn hóa nhạc pop của Hàn Quốc ở nước ngoài, thường được biết đến với tên gọi K-pop, đã giúp các ngành mỹ phẩm, giải trí, du lịch và đồ uống của nước này thu nhập thêm 12.500 tỷ won (11,6 tỷ USD) trong năm 2014, tăng 4,3% so với năm 2013.
Năm 2011, các ngành trên của Hàn Quốc thu lợi 11.100 tỷ won từ K-pop và con số này đạt lần lượt là 11.300 tỷ won năm 2012 và 12.000 tỷ won 2013, một minh chứng rõ ràng cho sự nổi tiếng ngày càng gia tăng trên khắp thế giới của làn sóng nhạc pop này trong những năm gần đây.
Năm 2014, ngành giải trí của Hàn Quốc được lợi nhiều nhất khi thu thêm được 2.200 tỷ won nhờ làn sóng K-pop, tiếp theo là ngành du lịch với 2.100 tỷ won và ngành đồ uống với 1.800 tỷ won.
Tuy chỉ được lợi có 882,4 tỷ won nhưng ngành mỹ phẩm lại chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng 56,6% do K-pop thu hút thêm được rất nhiều du khách từ Trung Quốc và các nước châu Á khác sang Hàn Quốc mua mỹ phẩm.
Ngoài ra, làn sóng K-pop còn góp phần tạo ra thêm 102.326 chỗ làm mới ở Hàn Quốc trong năm 2014, tăng 4,7% so với năm 2013, và tăng giá trị của lượng hàng xuất khẩu của Hàn Quốc sang các nước thêm 6,16 tỷ USD, cao hơn 1 năm trước đó 8,4%.
Một quan chức của KOTRA cho biết họ đang mở rộng các hoạt động tiếp thị và quảng bá để giúp các công ty vừa và nhỏ thâm nhập thị trường nước ngoài bằng cách phân tích mức lan tỏa của làn sóng K-pop ở mỗi nước./.