Hàng hóa Việt Nam được ưa chuộng ở Hội chợ SAITEX-Nam Phi 2016

Khách tham quan Hội chợ SAITEX-Nam Phi 2016 đều hết sức quan tâm đến các sản phẩm của Việt Nam như điện máy, lụa tơ tằm, gốm sứ đồ vệ sinh, các sản phẩm bánh kẹo, các sản phẩm đồ uống.
Đoàn doanh nghiệp Hà Nội tham gia hội chợ SAITEX22016 tại Nam Phi 2016 Doanh nghiệp Hà Nội tham dự Hội chợ SAITEX 2016. (Ảnh: Mạnh Hùng-Dư Hưng/Vietnam+)

Hội chợ Thương mại Quốc tế Nam phần châu Phi-SAITEX lần thứ 23 đã diễn ra trong các ngày 19-21/6/2016 tại thành phố Johannesburg của Nam Phi.

Ngay trong buổi sáng khai mạc, gian hàng của Việt Nam đã đón trên 1.000 khách đến tham quan, trong đó có đại diện Ban Kinh tế cao cấp Trung ương đảng cầm quyền ANC, ông Steven McQueen, Đại sứ Indonesia, Pakistan, Đại diện Đoàn ngoại giao, các cơ quan Thương mại các nước châu Phi và châu Á.

Nhiều sản phẩm của Việt Nam được khách hàng quan tâm. (Ảnh: Mạnh Hùng-Dư Hưng/Vietnam+)

Các nhà nhập khẩu sở tại và khách đến thăm gian hàng Việt Nam đều quan tâm tìm hiểu thông tin về chất lượng, mẫu mã, quy trình sản xuất, giá cả điều kiện lao động... và các sản phẩm của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Dệt kim Đông Xuân, Công ty cổ phần tập đoàn Thạch Bàn, Công ty cổ phần thực phẩm Delta, Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại và xuất nhập khẩu tổng hợp FC, Công ty cổ phần thực phẩm LBB Việt Nam, Công ty cổ phần nội thất Mặt Trăng...

Các sản phẩm của Việt Nam, bao gồm điện máy, lụa tơ tằm, gốm sứ đồ vệ sinh, các sản phẩm bánh kẹo, các sản phẩm đồ uống của Công ty Việt Xưa, đặc biệt sản phẩm càphê túi lọc của doanh nghiệp hợp tác xã Trường Sơn lần đầu tiên được giới thiệu ra thị trường quốc tế rất được khách hàng hoan nghênh.

Ngoài các sản phẩm của đoàn doanh nghiệp Hà Nội, Tập đoàn Đầu tư Tân Việt của doanh nghiệp Việt kiều tại Ba Lan Tào Ngọc Tú cũng trưng bày một số sản phẩm thực phẩm chế biến của Việt Nam được khách hàng sở tại quan tâm như Vifon, Tao-tao...

Doanh nghiệp này đang có kế hoạch mở rộng hệ thống phân phối của Tập đoàn sang Nam Phi và các nước trong khu vực tiếp nối các hoạt động kinh doanh thành công của tại Ba Lan, Đức, Cuba và nhiều nước khác.

Hội chợ SAITEX là sự kiện thương mại quốc tế hàng năm lớn nhất của châu Phi, năm nay, Hội chợ được tổ chức tại Johannesburg với nhiều kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự trao đổi hàng hóa giữa Nam Phi với các nước trong và ngoài khu vực, tạo cầu nối gắn kết tốt hơn giữa các nhà sản xuất, các công ty xuất nhập khẩu, các nhà phân phối và các đại lý trong lĩnh vực hàng tiêu dùng.

Hội chợ năm nay có sự tham gia của gần 700 doanh nghiệp đến từ hơn 30 quốc gia từ các nước châu Phi, châu Âu và châu Á và trên 20.000 người đến tham quan Hội chợ.

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội đại diện Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ cho biết thành phố Hà nội luôn quan tâm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia các chương trình xúc tiến thương mại đặc biệt là đối với các thị trường mới như Nam Phi và các nước châu Phi, giúp các doanh nghiệp của Hà Nội có thêm các cơ hội giao thương, xúc tiến thương mại, tìm kiếm các nhà nhập khẩu đến từ các nước.

Đại diện Ban Kinh tế cao cấp Trung ương đảng cầm quyền ANC, ông Steven McQueen thăm Gian hàng Việt Nam. (Ảnh: Mạnh Hùng-Dư Hưng/Vietnam+)

Tại Hội chợ lần này, nhiều doanh nghiệp đã nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp Nam Phi và các nước châu Phi. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp của Hà Nội đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng chủ lực có thế mạnh của Hà Nội như dệt may, thủ công mỹ nghệ, chế biến lương thực thực phẩm, vật liệu xây dựng, đồ gia dụng... nhằm tăng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam nói chung và của thành phố Hà Nội nói riêng, sang thị trường Nam Phi và các nước trong khu vực.

Theo Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi Lê Huy Hoàng, hiện kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam và Nam Phi đạt mức 1,2 tỷ USD (được coi là điểm sáng về hoạt động kinh tế của ta tại khu vực) nhưng tiềm năng hợp tác kinh tế thương mại giữa Việt Nam với khu vực còn nhiều.

Đại sứ tin tưởng với sự quan tâm của Lãnh đạo thành phố, của Thành ủy, Ủy ban Nhân dân, các sở ban ngành và nhất là nỗ lực quyết tâm của các doanh nghiệp, chắc chắn tới đây hàng hóa của Hà Nội và Việt Nam nói chung sẽ có điều kiện thâm nhập tốt hơn vào thị trường sở tại./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục