Hãng Nestle thay đổi chiến lược mới về thực phẩm dinh dưỡng

Tập đoàn thực phẩm lớn nhất thế giới của Thụy Sỹ thông báo đang phát triển chiến lược mới về thực phẩm dinh dưỡng, đồng thời đẩy mạnh hoạt động vào các lĩnh vực y tế, khoa học dinh dưỡng.
Hãng Nestle thay đổi chiến lược mới về thực phẩm dinh dưỡng ảnh 1(Nguồn: industryweek.com)

Sau khi báo Financial Times công bố tài liệu nội bộ cho thấy một số thực phẩm và đồ uống của Nestle không thân thiện với sức khỏe, ngày 31/5, tập đoàn thực phẩm lớn nhất thế giới này thông báo đang phát triển chiến lược mới về thực phẩm dinh dưỡng. 

Theo nhật báo của Anh, một bản thuyết trình nội bộ được lưu hành trong số các giám đốc điều hành hồi đầu năm nay tiết lộ hơn 60% các sản phẩm đồ ăn và thức uống chủ lực của Nestle không phù hợp với “định nghĩa được công nhận về sức khỏe.”

Bản thuyết trình cũng cho thấy chỉ 37% thực phẩm và đồ uống của Nestle tính theo doanh thu (không bao gồm các sản phẩm như thực phẩm cho thú cưng, thực phẩm cho trẻ em và sản phẩm dinh dưỡng y học) đạt được mức xếp hạng trên 3,5 sao theo hệ thống xếp hạng sức khỏe gồm 5 sao của Australia.

Nội dung tài liệu khẳng định Nestle đã cải tiến đáng kể các sản phẩm, song thừa nhận danh mục sản phẩm của tập đoàn Thụy Sĩ này vẫn chưa phù hợp với “các định nghĩa về sức khỏe” trong khi đối mặt với sức ép của các quy định pháp lý chặt chẽ và nhu cầu tiêu dùng đang tăng vọt. 

[Nestle tham vọng lấn sân sang lĩnh vực sản xuất thực phẩm chức năng]

Cũng theo báo Financial Times, hãng Nestle dự kiến công bố chiến lược sản phẩm mới trong năm nay.

Tờ báo dẫn lời một nhân vật giấu tên cho biết khả năng Nestle sẽ bỏ một số sản phẩm như các mặt hàng bánh kẹo, khiến mức xếp hạng của hãng đi xuống.

Trong những năm gần đây, tập đoàn thực phẩm Thụy Sĩ đã chuyển hướng sang đẩy mạnh hoạt động vào các lĩnh vực y tế, khoa học dinh dưỡng, cũng như mua và đầu tư vào một loạt các công ty công nghệ sinh học, thiết bị y tế.

Không những thế, Nestle cũng đã bán các cơ sở kinh doanh kém hiệu quả, bao gồm mảng thức uống bổ dưỡng và thương hiệu đồ ăn nhẹ PowerBar./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục