Mới đây, phát ngôn viên của tập đoàn Sharp (Nhật Bản) đã dẫn lời chủ tịch hãng này nói rằng, họ kỳ vọng sẽ tăng doanh số bán TV LCD lên 15 triệu đơn vị sản phẩm tính từ đầu năm tới tháng Ba năm nay.
Đồng thời, mục tiêu xa hơn mà Sharp đề ra là nâng tỷ lệ tiêu thụ lên ít nhất 10% trong giai đoạn 2011-2012.
Được biết, những thông tin chiến lược trên được chủ tịch Mikio Katayama đưa ra trong cuộc phỏng vấn với tờ báo Yomiuri của Nhật vào hôm 7/3.
Trong năm trước, Sharp đã phải đối mặt với tình trạng kinh doanh rất ảm đạm, do nhu cầu tiêu thụ trong nước bị giảm sút sau khi thời kỳ trợ cấp của chính phủ kết thúc vào tháng Ba năm nay, cũng như quá trình chuyển đổi sang phát sóng kỹ thuật số trên mặt đất tại Nhật Bản sắp bước vào giai đoạn hoàn thành ở tháng Bảy.
Song Katayama cho hay, Sharp sẽ hướng tới việc bù đắp doanh số bán bằng cách đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm ở nước ngoài./.
Đồng thời, mục tiêu xa hơn mà Sharp đề ra là nâng tỷ lệ tiêu thụ lên ít nhất 10% trong giai đoạn 2011-2012.
Được biết, những thông tin chiến lược trên được chủ tịch Mikio Katayama đưa ra trong cuộc phỏng vấn với tờ báo Yomiuri của Nhật vào hôm 7/3.
Trong năm trước, Sharp đã phải đối mặt với tình trạng kinh doanh rất ảm đạm, do nhu cầu tiêu thụ trong nước bị giảm sút sau khi thời kỳ trợ cấp của chính phủ kết thúc vào tháng Ba năm nay, cũng như quá trình chuyển đổi sang phát sóng kỹ thuật số trên mặt đất tại Nhật Bản sắp bước vào giai đoạn hoàn thành ở tháng Bảy.
Song Katayama cho hay, Sharp sẽ hướng tới việc bù đắp doanh số bán bằng cách đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm ở nước ngoài./.
Văn Hưng (Vietnam+)