Công ty Mỹ bị kiện vụ Vua David vác súng

Hình ảnh tượng Vua David vác súng máy bị kiện vì phản cảm

Bộ Văn hóa và Bảo tồn di sản Italy dọa khởi kiện một công ty Mỹ sử dụng hình ảnh tượng chàng David để quảng cáo vũ khí.

Bộ Văn hóa và Bảo tồn di sản Italy đã lên tiếng dọa khởi kiện một công ty Mỹ sử dụng hình ảnh bức tượng chàng David nổi tiếng để quảng cáo cho vũ khí.

Trên trang twitter cá nhân của mình, Bộ trưởng Bộ này, ông Dario Franceschini, tuyên bố: "Hình ảnh tượng David mang vũ khí rất phản cảm và vi phạm luật pháp. Chúng tôi sẽ có biện pháp với công ty này để buộc họ phải dỡ bỏ hình ảnh khỏi chiến dịch quảng cáo."

Ông Angelo Tartuferi, Giám đốc Viện Hàn lâm nghệ thuật Italy, cho biết Illinois Arma Lite - công ty sử dụng hình ảnh của David để quảng cáo cho loại súng máy mới có giá 3.000 USD của họ, đã không chỉ không xin phép Viện, mà còn dùng hình ảnh tượng để quảng cáo cho một sản phẩm giết người.

Theo luật pháp Italy, bức tượng này được bảo hộ về mặt bản quyền hình ảnh, và bất cứ ai sử dụng hình ảnh của bức tượng, với bất cứ lý do gì, đều cần phải xin phép bằng văn bản đối với Viện Hàn lâm nghệ thuật Italy, nơi đang bảo tồn bức tượng. Nếu đơn xin phép được đồng ý, họ phải trả một khoản phí tượng trưng.

Hình ảnh tượng Vua David vác súng máy bị kiện vì phản cảm ảnh 1Hình ảnh tượng David trong quảng cáo vũ khí của hãng Illinois Arma Lite. (Nguồn: ANSA)

Cao gần 5m, là một trong những tác phẩm điêu khách nổi tiếng nhất của thiên tài Michelangelo Buonarotti (1475-1564), bức tượng David được thực hiện trong ba năm, từ 1501-150 và luôn được xem như là một biểu tượng của vẻ đẹp con người trẻ trung và sức mạnh.

Bức tượng được làm bằng đá cẩm thạch này miêu tả Vua David theo Kinh Thánh khi ông quyết định đánh nhau Goliath. Nó cũng được coi là biểu tượng của Cộng hòa Florence thời Phục hưng./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Văn hóa các dân tộc thiểu số là động lực, nguồn vốn để phát triển kinh tế-xã hội

Văn hóa các dân tộc thiểu số là động lực, nguồn vốn để phát triển kinh tế-xã hội

Dự án 6 “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch”, thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, đã tạo chuyển biến rõ nét, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, khơi dậy niềm tự hào, ý thức giữ gìn văn hóa truyền thống trong cộng đồng.