Hiện giờ Lenovo đang có 5 cửa hàng bán lẻ tại vùng lãnh thổ này, chủ yếutập trung ở 2 thành phố lớn là Đài Bắc và Cao Hùng.
Trong chiến lược của mình, hãng máy tính Trung Quốc muốn tăng số lượng cửahàng bán lẻ của họ lên con số 1.000 trên toàn thị trường châu Á.
Trong khi đó, đối thủ HP cũng không chịu thua, khi hãng này đang thành lậpmột trung tâm dịch vụ toàn diện tại Đài Bắc, kết hợp giữa dịch vụ bảo trì vớitriển lãm sản phẩm.Đây sẽ là trung tâm dịch vụ toàn diện thứ 8 của HP tại khu vực châu Á -Thái Bình Dương.
Không như những trung tâm công nghệ thông tin truyền thống, loại cửa hàngbán lẻ có tác dụng nâng cao hình ảnh thương hiệu rất tốt, thông qua việc thiếtkế trang trí bắt mắt và cho phép người bán có nhiều cơ hội tìm hiểu, trao đổitốt hơn với các khách hàng tiêu dùng.
Thống kê chỉ ra rằng, trong quý 4 năm ngoái, doanh thu mà Apple có được từhệ thống cửa hàng bán lẻ Apple Store đã tăng tới 42,6% so với cùng kỳ năm 2010,đạt mức 17,08 triệu USD, chiếm 13,2% tổng doanh thu của hãng này./.