Sau khi ra mắt toàn cầu dòng điện thoại thông minh P40, Huawei đang có kế hoạch tung ra các nền tảng Huawei Music, Huawei Video và Huawei Reader tới nhiều thị trường.
Đây là một trong những nỗ lực thúc đẩy hệ sinh thái Huawei Mobile Services (HMS) và chợ ứng dụng AppGallery của hãng công nghệ Trung Quốc nhằm thoát khỏi sự phụ thuộc vào ứng dụng và dịch vụ của Google.
Hiện tại, Huawei Video đã có mặt ở 11 quốc gia châu Âu cũng như 15 quốc gia và khu vực khác trên thế giới. Nền tảng này đang hợp tác với BBC để đưa một danh mục tin tức đến người dùng ở 20 quốc gia và có kế hoạch cung cấp các chương trình và phim tài liệu của BBC TV trong tương lai.
[Huawei P40 chính thức ra mắt, Flagship đáng gờm trong năm 2020]
Phiên bản miễn phí của Huawei Music đã có mặt ở hơn 90 quốc gia, nhưng gần đây nó đã bắt đầu cung cấp hình thức trả phí ở 16 quốc gia châu Âu với giá 9,99 euro (11 USD) mỗi tháng và đang lên kế hoạch bổ sung thêm các thị trường khác.
Huawei Reader, một ứng dụng ebook, hiện có sẵn ở Trung Quốc, Tây Ban Nha và Malaysia.
Huawei đã giới thiệu loạt điện thoại P40 trong tuần này và cho biết hệ sinh thái HMS của họ đang lấp đầy với nhiều ứng dụng và dịch vụ hơn.
Mặc dù điện thoại P40 mới sở hữu nhiều thông số kỹ thuật ấn tượng song mẫu điện thoại này vẫn khó bán ở các thị trường quốc tế do không thể sử dụng bất kỳ ứng dụng hoặc dịch vụ nào của Google.
Để cố gắng giải quyết vấn đề nan giải này, Huawei đang nỗ lực thu hút nhà lập trình ứng dụng địa phương và tìm kiếm giải pháp thay thế. Huawei cho biết HMS hiện đang được sử dụng bởi 400 triệu người dùng ở 170 quốc gia và khu vực, nhưng họ không cho biết có bao nhiêu người dùng ở bên ngoài Trung Quốc./.