Hyundai giới thiệu mẫu Grand i10 2014 mới ở Ấn Độ

Hyundai của Hàn Quốc đã quyết định chọn Ấn Độ là nơi giới thiệu mẫu i10 thế hệ mới thay vì ở  triển lãm ôtô Frankfurt 2013.
Trong khi nhiều người đang chờ đợi hãng sản xuất xe hơi Hyundai của HànQuốc giới thiệu mẫu i10 thế hệ mới chạy trong thành phố vào đúng hoặc ngay trướctriển lãm ôtô Frankfurt 2013 diễn ra trong đầu tháng 9 thì hãng xe này lại chọnẤn Độ và một số cơ quan truyền thông, trong đó có tạp chí Autocar, để giới thiệuvề mẫu xe này.

Mẫu xe được giới thiệu ở Hyderabad, thành phố lớn nhất của bang AndhraPradesh, miền Nam Ấn Độ, là mẫu i10 Grand mới. Mẫu xe này có dài hơn mẫu xe dànhcho thị trường châu Âu sẽ được giới thiệu ở Đức trong tháng tới 100 mm.

Được thiết kế chủ yếu dành cho thị trường Ấn Độ, mẫu i10 Grand này sẽ đượcđịnh vị giữa mẫu i10 thế hệ hiện nay, là mẫu sẽ tiếp tục được chào bán ở Ấn Độ,và mẫu i20 lớn hơn.

Ngoài thân xe dài hơn, mẫu xe i10 dành cho thị trường châu Âu và mẫu xedành cho thị trường Ấn Độ sẽ có kiểu dáng giống nhau khi kết hợp nhiều nét thiếtkế gần đây của Hyundai như tấm tản nhiệt phía trước riêng rẽ và đèn góc cạnhhơn. Tuy nhiên, hình ảnh nội thất của xe chưa được công bố.

Tại Ấn Độ, mẫu i10 Grand sẽ được phát triển dựa trên khung gầm BA củaHyundai, gương cửa gập tự động có đèn tín hiệu, cảm biến đỗ sau, hệ thống âmthanh cao cấp có bộ nhớ 1 GB và các lỗ thông khí điều hòa cho hành khách ngồiphía sau.

Động cơ trang bị cho xe gồm một động cơ diesel 1.1, ba xylanh U2 hoàn toànmới có công suất dự tính là 70 mã lực và một động cơ xăng 1.2 Kappa bốn xylanhcủa Hyundai nối với hộp số bốn cấp.

Chúng ta vẫn phải chờ để biết thêm thông tin về mẫu i10 dành cho thịtrường châu Âu. Mẫu xe này sẽ được sản xuất tại nhà máy của Hyundai ở Thổ NhĩKỳ./.

Huy Bình (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ký kết cung ứng 1000 xe bus các loại. (Ảnh: Nguyên Lý - Văn Dũng)

Huế: Kim Long Motor xuất khẩu 1.000 xe bus sang Thái Lan

Các sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ kỹ sư nhiều năm kinh nghiệm của Kim Long Motor, phù hợp với điều kiện địa hình, hạ tầng giao thông và các yêu cầu riêng biệt của khách hàng tại thị trường Thái Lan. Trong đó, các mẫu xe bus điện (EV) 7,5m và 12m là điểm nhấn đáng chú ý với thiết kế hiện đại và hoàn toàn thân thiện môi trường.

Công nhân làm việc trên dây chuyền sản xuất xe ôtô ở Đức. (Ảnh: REUTERS/TTXVN)

Nguy cơ thiếu chip đe dọa ngành ôtô toàn cầu

Honda Motor đã trở thành hãng xe đầu tiên phải cắt giảm sản xuất trong tuần này do vấn đề liên quan đến chip từ Nexperia, một công ty Hà Lan thuộc sở hữu của Wingtech Technology.