(Nhấp chuột vào ảnh để xem kích thước chuẩn)
Cầu Long Biên đã đóng vai trò quyết định vào việc làm cho Hà Nội trở thành "trung tâm đường sắt quan trọng nhất của Bắc Kỳ và của toàn Đông Dương"./.
(Nhấp chuột vào ảnh để xem kích thước chuẩn)
Cầu Long Biên đã đóng vai trò quyết định vào việc làm cho Hà Nội trở thành "trung tâm đường sắt quan trọng nhất của Bắc Kỳ và của toàn Đông Dương"./.
VietinBank đồng hành cùng Hà Nội Metro triển khai định danh, xác thực sinh trắc học, cung cấp giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt cho người dân đi trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Thanh Hóa đã dành các nguồn lực để nâng cấp, sửa chữa ngầm tràn xuống cấp, tuy nhiên vẫn còn 75 ngầm tràn tại các xã miền núi đang bị hư hỏng mà chưa được sửa chữa.
Sau khi cơ quan quản lý Nhà nước có quyết định dừng thu phí, nhà đầu tư cam kết sẽ làm việc với các ngân hàng tài trợ để thống nhất nội dung về việc tháo dỡ các trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 51.
Tại nhiều tuyến đường như Láng, Phùng Hưng, Lạc Long Quân,... các tổ công tác ghi nhận nhiều trường hợp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm ở mức cao, thậm chí kịch khung.
Tuyến đường sắt cao tốc Nam Ninh-Bằng Tường giúp rút ngắn thời gian di chuyển, thúc đẩy thương mại, du lịch và kết nối hạ tầng giữa Trung Quốc và Việt Nam.
Các dự án lớn như sân bay Long Thành, cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu và Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh gấp rút hoàn thành cuối năm 2025 để kịp thông xe.
Quảng Trị đã triển khai các biện pháp khắc phục vết nứt trên Quốc lộ 1A đoạn qua Đèo Ngang do ảnh hưởng của cơn bão số 12, để đảm bảo an toàn giao thông.
Đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông áp dụng hệ thống kiểm soát vé tự động mới đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc tích hợp đồng thời định danh điện tử, sinh trắc học và thanh toán mở.
Phó Thủ tướng Lê Thành Long yêu cầu thi công "3 ca, 4 kíp," thi công cuốn chiếu các hạng mục, bảo đảm hoàn thành Dự án thành phần đoạn Chí Thạnh-Vân Phong vào dịp 19/12/2025 theo kế hoạch.
Từ ngày 4-6/12, Sân bay Quốc tế Nội Bài tổ chức chạy thử với các chuyến bay giả định để đảm bảo sự vận hành trơn tru của hệ thống hạ tầng và công nghệ mới của Nhà ga T2 sắp đưa vào khai thác.
Việc Hà Nội tiên phong thí điểm xe đạp điện công cộng được xem là bước đi phù hợp trong lộ trình xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại, xanh và bền vững...
Công ty cổ phần Tàu cao tốc Superdong- Kiên Giang cho biết theo bản tin dự báo thời tiết, tại khu vực biển Phan Thiết-Phú Quý đang có sóng cao, gió lớn vượt mức an toàn khai thác.
Đến 16 giờ ngày 4/12, ngành đường sắt đã rút 4 toa tàu hàng tải trọng gần 200 tấn án ngữ giữ cầu Km 1531+123 tại Lâm Đồng, đồng thời giải tỏa khu gian đường sắt Ma Lâm-Long Thạnh.
Các phương tiện di chuyển trên tuyến Quốc lộ 48C, đặc biệt qua khu vực cầu Xốp Chạng mới sửa chữa cần tuân thủ tốc độ, hệ thống biển báo, rào chắn, dây phản quang cảnh giới...
Hiện, các lực lượng chức năng địa phương đang hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện vào Đà Lạt thông qua các đèo Mimosa, Sacom và Tà Nung sau khi đèo Prenn sạt lở.
Sở Xây dựng Lâm Đồng hiện cấm người và phương tiện lưu thông qua đèo Prenn, nhưng có thể lưu thông bình thường qua các đèo Mimosa, Sacom và Tà Nung.
Đường bay thẳng đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Điện Biên tăng cường kết nối giữa các vùng miền và góp phần quảng bá điểm đến Điện Biên giàu bản sắc trên bản đồ du lịch Việt Nam.
Do ảnh hưởng mưa lũ kéo dài, kết hợp việc xả lũ điều tiết nước tại các hồ chứa phía thượng nguồn khu vực tỉnh Lâm Đồng, ngành Đường sắt phải điều tàu hàng gia tải cầu.
Tại km 226 của tuyến Quốc lộ 20 đoạn đi qua đèo Mimosa, bùn đất tiếp tục sạt từ phía taluy dương xuống vùi lấp con đường tạm mới mở để thông xe tạm thời từ tối 30/11.
Một doanh nghiệp vận tải công cộng đã chuyển đổi 100% đội xe sang sử dụng xe buýt điện nhằm hiện thực hóa mục tiêu xanh hóa của Hà Nội.
Dự án mở rộng Nhà ga T2 đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của Sân bay Nội Bài trong việc số hóa quy trình hàng không. Lần đầu tiên, một hệ sinh thái các thiết bị tự động hóa được triển khai đồng bộ, trao quyền chủ động cho hành khách.
Tiến độ đã hoàn thành trên 97% khối lượng công trình, cơ bản hoàn thành thảm nhựa tuyến chính và đang thực hiện các hạng mục an toàn giao thông như sơn kẻ đường, lắp tôn lượng sống, cắm biển báo.
Tối 3/12, Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng cho biết, đã xác định được nguyên nhân gây ra "hố tử thần" trên đường Nguyễn Công Trứ khiến 1 người bị thương và 2 ô tô rơi xuống hố hư hỏng.
Lực lượng Cảnh sát Hong Kong đã hoàn tất việc tìm kiếm nạn nhân của 7 tòa nhà trong vụ cháy và sẽ tiếp tục tìm kiếm trong các giàn giáo tre do vẫn còn 31 người mất liên lạc.
Bề rộng hố chiếm gần nửa mặt đường, chiều dài hố hơn 10 mét, độ sâu khoảng 2 mét. Vị trí hố nằm sát hàng rào của dự án đề tên Capital Square đang thi công xây dựng.
Ngay tại vị trí xuống đèo, xe bị lật; đầu và thân xe xô vào dải phân cách, khiến các phương tiện khác không thể lưu thông; tài xế trên xe thoát hiểm an toàn.
"Hố tử thần" nằm sát lề bên phải đường Nguyễn Công Trứ, tại thời điểm sụt lún, có hai ôtô con đang đỗ sát lề đường bị rơi xuống hố, một ôtô con khác nằm một nửa trên miệng hố.
Dự án đường và cầu vượt biển Cần Giờ sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển, hỗ trợ phát triển Khu du lịch biển Cần Giờ và Khu Công nghiệp Long Sơn; tăng năng lực khai thác cụm cảng Cái Mép-Thị Vải.
Chiều 3/12, cơ quan chức năng Đà Nẵng đã tiếp cận hiện trường “hố tử thần”, nuốt chửng ôtô. Theo ghi nhận, "hố tử thần" nằm sát lề bên phải đường Nguyễn Công Trứ (hướng đường Ngô Quyền đi Trần Hưng Đạo). Bề rộng hố chiếm gần nửa mặt đường, độ sâu khoảng 2m.
Sở Xây dựng Hà Nội chủ trì phối hợp cùng sở, ngành, chính quyền địa phương kiểm tra công tác rào chắn thi công của Dự án Hệ thống nước thải Yên Xá và Dự án Tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn-ga Hà Nội.