Khách quốc tế đến Nhật đạt gần 22 triệu lượt trong 11 tháng qua

Cơ quan Du lịch Nhật Bản (JTA) ngày 21/12 cho biết số lượng du khách quốc tế đến Nhật Bản trong các tháng 1-11/2016 ước đạt 21,99 triệu lượt khách, tăng 22,4% so với cùng kỳ năm trước.
Khách quốc tế đến Nhật đạt gần 22 triệu lượt trong 11 tháng qua ảnh 1Khách quốc tế chụp ảnh khi tham quan ở Nhật Bản. (Nguồn: Nikkei Asian Review)

Cơ quan Du lịch Nhật Bản (JTA) ngày 21/12 cho biết số lượng du khách quốc tế đến Nhật Bản trong các tháng 1-11/2016 ước đạt 21,99 triệu lượt khách, tăng 22,4% so với cùng kỳ năm trước. 

Chỉ tính riêng tháng 11 vừa qua, số lượng du khách nước ngoài đến “xứ sở hoa anh đào” đã tăng 13,8% so với cùng kỳ năm 2015, lên 1,88 triệu lượt khách.

Tính theo quốc gia, trong các tháng 1-11/2016, lượng du khách Trung Quốc đến Nhật Bản đạt khoảng 5,95 triệu lượt, dẫn đầu danh sách các nước. Tiếp theo là Hàn Quốc với 4,60 triệu lượt khách và vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) 3,89 lượt.

Lượng khách đến nước này đã đạt mức cao kỷ lục 2 triệu lượt/tháng lần đầu tiên vào tháng Ba, khi nhiều người nước ngoài đến chiêm ngưỡng hoa anh đào. Chính phủ Nhật Bản kỳ vọng thu hút được khoảng 24 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay. 

Tuy nhiên, mức tăng về số lượng khách nước ngoài đến Nhật Bản giảm trong thời gian gần đây do chịu ảnh hưởng từ việc nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại.

JTA cho rằng Tokyo cần tăng cường xúc tiến du lịch hơn nữa và nới lỏng các quy định về visa (thị thực) mà đã góp phần vào sự gia tăng lượng du khách, nhằm đạt được mục tiêu đón tiếp 40 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2020./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Hình minh họa du lịch phố cổ Hội An (Đà Nẵng). (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Thanh tra Đà Nẵng phát hiện một số vi phạm tại 3 cơ sở kinh doanh du lịch

Cơ quan thanh tra xác định có 3 tổ chức vi phạm hành chính. Cụ thể, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Du lịch Sky Family có các thiếu sót về nội dung hợp đồng lao động; đồng thời, qua đối chiếu cho thấy doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho khách hàng với tổng giá trị hơn 7,5 tỉ đồng nhưng chưa thực hiện đối chiếu, lập hóa đơn và kê khai thuế giá trị gia tăng.

Kiến trúc mái vòm độc đáo của Chùa Cổ Lễ. (Ảnh: Bích Hằng/Vietnam+)

Khám phá 4 di tích, danh lam thắng cảnh là Di tích Quốc gia Đặc biệt

Bốn di tích vừa được xếp hạng Di tích Quốc gia Đặc biệt gồm Di tích lịch sử Mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (Đồng Tháp); Di tích lịch sử Những địa điểm ghi dấu Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh (Nghệ An); Danh lam thắng cảnh và Khảo cổ Quần thể Tam Chúc và Di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật Chùa Cổ Lễ (Ninh Bình).

Mọi góc nhỏ ở Val’Quirico đều mang hơi thở Địa Trung Hải. Đường đá uốn lượn, những dãy nhà gỗ và đá mang sắc vàng nâu trầm ấm tạo cảm giác như lạc vào một làng cổ châu Âu. (Ảnh: Phương Lan/TTXVN)

Khám phá Val’Quirico- ngôi làng Tuscany của Mexico

 Val’Quirico được mệnh danh là “ngôi làng Tuscany của Mexico” với phong cách kiến trúc mô phỏng làng cổ châu Âu; điểm đến này thu hút lượng lớn khách du lịch trong, ngoài nước thăm quan mỗi năm.

Những tấm vải thổ cẩm có tuổi đời gần 100 năm được người dân thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông sưu tầm, gìn giữ. (Ảnh: Hoa Mai/TTXVN)

Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông

Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.

Hội nghị Tổng kết và Triển khai chương trình liên kết du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2026 tại Điện Biên. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Du lịch Tây Bắc “bấm nút” chuyển đổi số để bứt phá trong năm 2026

Kế hoạch bứt phá không đơn thuần là các hoạt động xúc tiến du lịch, mà là một lộ trình chuyển đổi số toàn diện với 5 trụ cột: Xây dựng nền tảng số chung, chiến lược nội dung số (VR/AR, KOLs), khai thác dữ liệu lớn, phát triển dịch vụ tương tác số (chatbot 24/7) và đào tạo nhân lực số.