Khánh Hòa: Xử phạt hành chính nhà hàng "chặt chém" khách du lịch

Ủy ban Nhân dân thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, xử phạt hành chính 27,5 triệu đồng với bà Nguyễn Thị Mỹ Linh, chủ nhà hàng Hưng Phát vì "chặt chém" đoàn khách du lịch người Malaysia ngày 7/2.
Khánh Hòa: Xử phạt hành chính nhà hàng "chặt chém" khách du lịch ảnh 1Hóa đơn "chặt chém" của nhà hàng Hưng Phát bị du khách đưa lên mạng xã hội ngày 7/2.

Sáng 26/2, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết, đơn vị này vừa có quyết định xử phạt hành chính 27,5 triệu đồng đối với bà Nguyễn Thị Mỹ Linh, chủ nhà hàng Hưng Phát (số 86/5 Trần Phú, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang) do có nhiều lỗi vi phạm.

Đây là nhà hàng đã "chặt chém" đoàn khách du lịch người Malaysia vào ngày 7/2 (mùng 3 Tết), gây xôn xao dư luận dịp Tết 2019.

Cụ thể, quyết định số 947/QĐ-XPVPHC của UBND thành phố Nha Trang xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Mỹ Linh (sinh năm 1967), trú tại phường Phước Hải, thành phố Nha Trang với các vi phạm: Hoạt động kinh doanh dưới hình thức hộ kinh doanh mà không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không có giấy chứng chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

“Do cơ sở này chưa có giấy phép kinh doanh, nên không được phép kinh doanh, dẫn đến việc cơ sở này không có niêm yết giá. Do đó, chúng tôi chỉ có thể xử phạt hành chính với các vi phạm kinh doanh không có giấy phép và không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo Quy định tại Khoản 2, Điều 6, được sửa đổi, bổ sung tại Điểm 2, Khoản 7, Điều 1, Nghị định số 124/2015/NĐ-CP ngày 19/11/2015 của Chính phủ, quy định xử phạt hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ người tiêu dùng và Khoản 1, Điều 18, Nghị định số 115/2018/NĐ-CP ngày 4/9/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm.

[Khánh Hòa siết chặt quản lý các hoạt động kinh doanh ăn uống, dịch vụ]

Đối với xử phạt hành vi tăng giá, cần phải có hóa đơn gốc và thông tin về khách hàng ăn hôm đó, chúng tôi mới có đủ cơ sở để phạt.

Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục theo dõi hoạt động đăng ký kinh doanh của đơn vị này cũng như có các hoạt động thanh kiểm tra nếu đơn vị này đi vào hoạt động trở lại,” ông Nguyễn Sỹ Khánh nói.

Như TTXVN đã đưa tin, vào ngày 7/2, trên mạng xã hội đã lan truyền một hóa đơn thanh toán của nhà hàng Hưng Phát với tổng cộng 11 món, trong đó có một số món được cho là quá đắt so với thực tế như, mì xào hải sản 500.000 đồng/phần (3 phần thành tiền là 1,5 triệu đồng), đậu bắp luộc 300.000 đồng/phần, đậu hà lan xào tỏi 300.000 đồng/phần, cơm trắng 200.000 đồng/phần (4 phần là 800.000 đồng), trứng xào cà chua giá 500.000 đồng/phần.

Ngày 9/2, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Khánh Hòa đã đến nhà hàng Hưng Phát kiểm tra, xác minh nhưng không gặp được chủ nhà hàng này.

Sau đó, Ủy ban Nhân dân thành phố Nha Trang đã tổ chức cuộc họp giữa các cơ quan chức năng liên quan để làm rõ những thông tin gây ảnh hưởng xấu đến du lịch Nha Trang-Khánh Hòa của nhà hàng trên và nhà hàng Tháp Bà Làng Chài, địa chỉ 32-33 đường Phạm Văn Đồng, phường Vĩnh Thọ, thành phố Nha Trang.

Ngày 11/2, thành phố đã xử phạt vi phạm hành chính đối với nhà hàng Tháp Bà Làng Chài số tiền 750.000 đồng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục