LienVietPostBank đạt giải thưởng Ngân hàng số tiêu biểu

Ví Việt hiện đã phát triển được hơn 2,7 triệu người dùng, hơn 35.000 điểm chấp nhận thanh toán và được nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước lựa chọn là giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.
LienVietPostBank đạt giải thưởng Ngân hàng số tiêu biểu ảnh 1Chủ tịch Hội đồng quản trị LienVietPostBank nhận giải thưởng từ chương trình. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa nhận được giải thưởng “Ngân hàng số tiêu biểu” tại lễ trao giải  Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu (VOBA) năm 2019 do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Tập đoàn dữ liệu Quốc tế IDG đồng tổ chức.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp LienVietPostBank được xướng tên tại các hạng mục giải thưởng VOBA.

Các giải thưởng của VOBA 2019 được xét duyệt dựa trên nhiều tiêu chí khắt khe và được đánh giá một cách khách quan, độc lập bởi các chuyên gia đại diện các cơ quan Chính phủ, bộ, ngành, hiệp hội trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Trải qua ba vòng xét duyệt, đánh giá được thực hiện với quy trình minh bạch, nghiêm túc, kỹ lưỡng, LienVietPostBank với ứng dụng Ví Việt đã chính thức được ban tổ chức để giành giải Ngân hàng số tiêu biểu 2019.

[Ví Việt bổ sung dịch vụ thanh toán tiền điện tại 9 tỉnh, thành phố]

Trước đó, năm 2018, LienVietPostBank cũng đã vinh dự nhận được giải doanh nghiệp Fintech tiêu biểu 2018.

Ví Việt là tên gọi tắt của thẻ phi vật lý Ví Việt được Ngân hàng Nhà nước cho phép triển khai dịch vụ từ tháng 8/2016. Hiện tại ứng dụng Ví Việt được sử dụng trên Smarphone và trên Web đảm bảo tính năng bảo mật, an toàn nhiều tiện ích cho người dùng.

Ví Việt cung cấp đầy đủ tính năng thanh toán, giao dịch ngân hàng đa dạng như: khách hàng tự tạo tải ứng dụng và khai báo tài khoản chưa định danh là số điện thoại đang sử dụng, dễ dàng nạp tiền vào Ví Việt bằng tiền mặt tại quầy giao dịch, từ tài khoản ngân hàng, từ thẻ tín dụng… và sử dụng theo quy định về hạn mức Ví của Ngân hàng Nhà nước. Người dùng sẽ dễ dàng thực hiện việc thanh toán hơn 200 dịch vụ (bao gồm thanh toán điện, nước, viễn thông, dịch vụ chung cư; thanh toán học phí; thanh toán các khoản vay tiêu dùng; thanh toán bảo hiểm, dịch vụ công có thu…).

Ngoài ra ứng dụng Ví Việt còn hỗ trợ phát triển hệ sinh thái các đối tác cung cấp sản phẩm, dịch vụ online, các điểm kinh doanh chấp nhận thanh toán (như giới thiệu dịch vụ, tìm đường đến điểm cung cấp dịch vụ, quản lý hệ thống điểm chấp nhận thanh toán...).

Ví Việt đã nhận được nhiều giải ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực tài chính trong nước và quốc tế như: Giải Sao Khuê 2017, tốp 10 ứng dụng công nghệ thông tin xuất sắt nhất Việt Nam, Ngân hàng có ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt. Đặc biệt cuối năm 2017, Ví Việt đã đạt giải nhì APICTA của Liên minh công nghệ thông tin châu Á-Thái Bình dương.

Đến tháng 11, Ví Việt đã phát triển được hơn 2,7 triệu người dùng, hơn 35.000 điểm chấp nhận thanh toán; Ví Việt đã được nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước lựa chọn là giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục