Theo những bức ảnh mới được tiết lộ, thiết kế tổng thể của mẫu i8 hybrid coupe của BMW giống với mẫu i8 concept từng được trưng bày tại Triển lãm ôtô Frankfurt hồi năm ngoái.
Tuy nhiên, BMW đã cải tiến phần khoang lái của xe cũng như phần thiết kế cửa sổ và cửa ra vào của xe. Cụ thể, cửa sổ phía sau của xe lớn hơn so với mẫu concept.
Mẫu coupe thể thao plug-in hybrid 2+2 sẽ vẫn sử dụng động cơ xăng 1.5 tăng áp bốn xylanh mới của BMW. Động cơ này có công suất khoảng 220 mã lực, sử dụng hệ thống truyền động bánh trước cùng với một motor điện có công suất xấp xỉ 130 mã lực. Như vậy, hệ thống động cơ hybrid của xe sẽ có công suất tổng cộng hơn 340 mã lực.
Nhờ trọng lượng xe nhẹ, mẫu i8 coupe này sẽ có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong chưa đầy 5 giây và đạt vận tốc tối đa 250 km/giờ.
Ngoài ra, BMW hy vọng mẫu i8 này có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình vào khoảng 3 lít/100km song không nói rõ liệu mức tiêu thụ này có tính cả khi xe sử dụng motor điện hay không.
Mẫu i8 coupe sẽ ra mắt vào năm tới và được tung ra bán trong năm 2014, sau đó là mẫu i8 Spyder vào năm 2015./.
Tuy nhiên, BMW đã cải tiến phần khoang lái của xe cũng như phần thiết kế cửa sổ và cửa ra vào của xe. Cụ thể, cửa sổ phía sau của xe lớn hơn so với mẫu concept.
Mẫu coupe thể thao plug-in hybrid 2+2 sẽ vẫn sử dụng động cơ xăng 1.5 tăng áp bốn xylanh mới của BMW. Động cơ này có công suất khoảng 220 mã lực, sử dụng hệ thống truyền động bánh trước cùng với một motor điện có công suất xấp xỉ 130 mã lực. Như vậy, hệ thống động cơ hybrid của xe sẽ có công suất tổng cộng hơn 340 mã lực.
Nhờ trọng lượng xe nhẹ, mẫu i8 coupe này sẽ có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong chưa đầy 5 giây và đạt vận tốc tối đa 250 km/giờ.
Ngoài ra, BMW hy vọng mẫu i8 này có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình vào khoảng 3 lít/100km song không nói rõ liệu mức tiêu thụ này có tính cả khi xe sử dụng motor điện hay không.
Mẫu i8 coupe sẽ ra mắt vào năm tới và được tung ra bán trong năm 2014, sau đó là mẫu i8 Spyder vào năm 2015./.
Huy Bình (Vietnam+)