Mercedes-Benz không dùng động cơ 3 xylanh cho RWD

Các kỹ sư cho biết Mercedes-Benz đã thử nghiệm các động cơ ba xylanh, nhưng phải loại bỏ chúng do độ rung và không tiết kiệm nhiên liệu.
Mercedes-Benz không dùng động cơ 3 xylanh cho RWD ảnh 1 2014 Mercedes-Benz C-Class C350 4dr RWD. (Nguồn: .wheels.ca)

Hãng sản xuất xe hơi hạng sang Mercedes-Benz của Đức tuyên bố hãng xe này sẽ không sử dụng các động cơ xăng và diesel ba xylanh cho dòng xe sedan chủ lực trang bị hệ thống truyền động bánh sau (RWD) của mình mặc dù hãng xe đối thủ BMW đang trang bị công nghệ này cho mẫu xe i8 plug-in hybrid thể thao của họ.

Autocar dẫn lời người đứng đầu bộ phận phát triển động cơ của Mercedes-Benz phát biểu tại triển lãm ôtô Geneva, ông Bernhard Heil cho hay: “Chúng tôi đã xem xét các động cơ ba xylanh nhưng có quá nhiều vấn đề.”

Các kỹ sư cho biết Mercedes-Benz đã thử nghiệm các động cơ ba xylanh, nhưng phải loại bỏ chúng do độ rung, không tiết kiệm nhiên liệu và thiếu độ tinh tế.

Để khắc phục được nhược điểm trên, các động cơ ba xylanh cần phải được cải tiến và điều này sẽ làm cho động cơ nặng hơn và tốn kém hơn, qua đó làm mất đi nhiều lợi thế của các động cơ dung tích nhỏ.

Tuy nhiên, ông Heil thừa nhận Mercedes-Benz nhiều khả năng sẽ phát triển dòng sản phẩm động cơ diesel công suất nhỏ với dung tích nhỏ hơn động cơ 2.1 OM651 hiện nay. Ông Heil không đề cập cụ thể đến dung tích của loại động cơ này, song có thể chúng là động cơ 1.9 hoặc 2.0.

Đối với dòng sản phẩm sử dụng hệ thống truyền động bánh trước, Mercedes-Benz có thể trang bị động cơ ba xylanh trong tương lai./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ông Airlangga Hartarto - Bộ trưởng Điều phối kinh tế Indonesia (thứ 2 từ phải), ký tặng lên xe điện VF 3 trong lễ khánh thành. (Ảnh: VinFast)

VinFast khánh thành nhà máy đầu tiên ở Indonesia

Với công suất 50.000 xe/năm và quy trình sản xuất được kiểm soát nghiêm ngặt, VinFast cam kết mang đến cho người tiêu dùng Indonesia những sản phẩm xe điện chất lượng cao, an toàn và thông minh.

Ký kết cung ứng 1000 xe bus các loại. (Ảnh: Nguyên Lý - Văn Dũng)

Huế: Kim Long Motor xuất khẩu 1.000 xe bus sang Thái Lan

Các sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ kỹ sư nhiều năm kinh nghiệm của Kim Long Motor, phù hợp với điều kiện địa hình, hạ tầng giao thông và các yêu cầu riêng biệt của khách hàng tại thị trường Thái Lan. Trong đó, các mẫu xe bus điện (EV) 7,5m và 12m là điểm nhấn đáng chú ý với thiết kế hiện đại và hoàn toàn thân thiện môi trường.