Bất chấp cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, lượng khách du lịch tới đâyvẫn đạt được mức tăng trưởng hơn 10% mà Tổng thống Zuma cho rằng đã thể hiệnđược sự thành công của Nam Phi trong một thị trường đầy cạnh tranh. Theo truyềnthống, lượng khách từ Anh, Mỹ và Đức vẫn là nguồn chính.
Nhưng các thị trường nóng ở những nền kinh tế đang nổi cũng thể hiện tăngtrưởng chóng mặt. Lượng khách từ châu á đã tăng tới 37% so với năm 2011, chủ yếunhờ các du khách Trung Quốc và ấn Độ. Trung Quốc giờ là nguồn khách du lịch lớnthứ tư tới Nam Phi, với mức tăng trưởng cực kỳ ấn tượng 55,9% trong năm ngoái.
Khách du lịch nước ngoài đã chi tiêu 76,4 tỷ rand (tương đương 8,4 tỷ USD)tại Nam Phi trong năm 2012, đạt mức tăng 7,6% so với một năm trước đó. Đây lànhững con số đầy tích cực nếu so sánh với năm 2011, một năm sau khi Nam Phi đăngcai World Cup 2010, lượng khách du lịch chỉ đạt được tăng trưởng 3,3%./.