Người Nga xếp hàng dài trải nghiệm hương vị cũ của 'McDonald's mới'

Trong ngày khai trương, nhiều người đã đến rất sớm, xếp hàng dài bên ngoài cửa hàng Vkusno & Tochka trên Quảng trường Pushkin để đợi thưởng thức và trải nghiệm “McDonald's mới.”
Người Nga xếp hàng dài trải nghiệm hương vị cũ của 'McDonald's mới' ảnh 1Nhân viên chuẩn bị món khoai tây chiên tại cửa hàng đồ ăn nhanh "Vkusno & Tochka" ở Moskva, Nga, ngày 12/6/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 12/6, cửa hàng bán đồ ăn nhanh Vkusno & Tochka (Tiếng Nga: Вкусно и точка, tạm dịch là "Ngon và chỉ thế thôi) - thương hiệu mới của McDonald's, do tỷ phú người Nga Alexander Govor mua lại, đã chính thức mở cửa tại Quảng trường Pushkin (số 29 phố Bolshaya Bronnaya) ở thủ đô Moskva.

Cửa hàng được khai trương đúng Ngày nước Nga (Quốc khánh Liên bang Nga).

Trong ngày khai trương, nhiều người đã đến rất sớm, xếp hàng dài bên ngoài cửa hàng Vkusno & Tochka trên Quảng trường Pushkin để đợi thưởng thức và trải nghiệm “McDonald's mới.”

[Chuỗi cửa hàng thay thế thương hiệu McDonald"s tại Nga khai trương]

Cơ sở này cũng là nơi cửa hàng McDonald's đầu tiên ở Nga khai trương vào ngày 31/1/1990.

Trong nhiều năm, cửa hàng này thu hút lượng khách nhiều nhất trong các chuỗi cửa hàng McDonald's trên thế giới.

Ước tính, hơn 140 triệu khách đã đến cửa hàng McDonald's này trong hơn 30 năm hoạt động.

Đây cũng là cửa hàng lớn nhất, với diện tích hơn 3.000m2 và có thể phục vụ hơn 600 khách tại cửa hàng một lúc.

Trang trí bên ngoài cửa hàng Vkusno & Tochka đã thay đổi hoàn toàn so với thương hiệu cũ. Mặt tiền được mở rộng và kết nối trực quan tòa nhà với không gian thành phố, phản ánh cuộc sống nhộn nhịp trên Quảng trường Pushkin, đồng thời tạo ra bầu không khí thân mật để gặp gỡ bạn bè, ăn trưa và dành thời gian thư giãn. Slogan của cửa hàng là: “Tên gọi mới, nhưng tình yêu vẫn còn."

Anh Ivan Ivanovich, một khách hàng thân thiết của McDonald's trước đây chia sẻ: “Hôm nay mặc dù rất đông, phải xếp hàng dài để vào cửa, nhưng tôi rất vui vì được thưởng thức món ăn mình thích. Hương vị rất quen thuộc, các món ăn vẫn đảm bảo chất lượng như trước. Tôi rất hài lòng."

Đến trải nghiệm “McDonald's mới” trong ngày khai trương của Vkusno & Tochka không chỉ có thực khách Nga mà còn có rất nhiều du khách nước ngoài.

Thực đơn của thương hiệu mới không thay đổi quá nhiều, vẫn giữ nguyên những bản sắc của thương hiệu McDonald's tại Nga.

Chị Sabina, nhân viên làm việc tại cửa hàng cho biết: “Về cơ bản, các món ăn vẫn được giữ nguyên như trong thực đơn cũ của McDonald's. Một vài món được đổi tên do liên quan đến bản quyền thương hiệu.”

Ngoài ra, các công nghệ mới như bảng tự phục vụ, đặt hàng từ xa và giao hàng di động, cho phép cửa hàng phục vụ vài nghìn lượt khách mỗi giờ.

Phát biểu tại lễ khai trương, doanh nhân Alexander Govor cho biết ông có kế hoạch mở rộng lên 1.000 cơ sở trong vòng 5 đến 6 năm tới, đồng thời sẽ điều chỉnh thực đơn theo thị hiếu, tùy thuộc vào khu vực của Nga, như ở Caucasus hay Siberia.

Tuy nhiên, rượu và các đồ uống có cồn sẽ không có trong thực đơn của Vkusno & Tochka.

Đến thăm cửa hàng Vkusno & Tochka trước giờ khai trương, Thị trưởng Moskva Sergei Sobyanin nhấn mạnh việc mở chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh mới đã giải quyết được 150.000 việc làm, trong đó có nhân viên chính thức và những doanh nghiệp làm việc theo chuỗi cung ứng.

Cuối tháng Hai vừa qua, hàng loạt công ty nước ngoài, trong đó có McDonald's, thông báo tạm ngừng hoạt động tại Nga liên quan xung đột tại Ukraine.

Chuỗi cửa hàng McDonald's tại Nga sau đó đã được doanh nhân Alexandr Govor mua lại dưới hình thức nhượng quyền. Các cơ sở và đội ngũ nhân viên của McDonald's vẫn được giữ nguyên.

Tên chuỗi cửa hàng được đổi từ McDonalds thành Vkusno & Tochka.

Logo của hãng cũng được thay đổi, từ biểu tượng chữ M quen thuộc thành biểu tượng hình tròn đỏ với hai đường chéo song song màu vàng, tượng trưng cho chiếc bánh hamburger và khoai tây chiên quen thuộc./.

Diện mạo mới cửa hàng McDonalds trên quảng trường Pushkin. (Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN)
Diện mạo mới cửa hàng McDonalds trên quảng trường Pushkin. (Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN)
Sử dụng đồ ăn nhanh là thói quen và sở thích của đông đảo người dân Moskva. (Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN)
Sử dụng đồ ăn nhanh là thói quen và sở thích của đông đảo người dân Moskva. (Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN)
Dù phải xếp hàng khá lâu để vào cửa, nhưng ai cũng vui vì đã có được món ăn mình thích. (Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN)
Dù phải xếp hàng khá lâu để vào cửa, nhưng ai cũng vui vì đã có được món ăn mình thích. (Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN)
Hàng ngàn người dân Nga và du khách nước ngoài đến trải nghiệm hương vị đồ ăn nhanh của Vkusno & Tochka. (Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN)
Hàng ngàn người dân Nga và du khách nước ngoài đến trải nghiệm hương vị đồ ăn nhanh của Vkusno & Tochka. (Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN)
Logo của hãng McDonalds được thay đổi, từ biểu tượng chữ M quen thuộc thành biểu tượng một hình tròn đỏ với hai đường chéo song song màu vàng. (Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN)
Logo của hãng McDonalds được thay đổi, từ biểu tượng chữ M quen thuộc thành biểu tượng một hình tròn đỏ với hai đường chéo song song màu vàng. (Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN)
Đồ ăn nhanh đã rất quen thuộc với người dân Nga. (Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN)
Đồ ăn nhanh đã rất quen thuộc với người dân Nga. (Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN)
Ước tính hàng ngàn người đã đến thưởng thức món ăn của Vkusno & Tochka trong ngày khai trương cửa hàng đầu tiên. (Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN)
Ước tính hàng ngàn người đã đến thưởng thức món ăn của Vkusno & Tochka trong ngày khai trương cửa hàng đầu tiên. (Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN)

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục