Nhân viên bưu cục tăng ca làm ngày đêm đảm bảo lượng hàng hóa lưu chuyển dịp Tết

Ở Trung tâm vận chuyển và kho vận phía Bắc, VietnamPost đã tăng cường lao động, sắp xếp số lượng khai thác viên linh hoạt, phù hợp, tổ chức làm thêm giờ nhằm đảm bảo lưu thoát hàng hóa nhanh nhất.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lượng hàng hóa tăng cao, đội ngũ nhân viên bưu tá của các doanh nghiệp bưu chính đều liên tục tăng ca, làm muộn để đảm bảo lưu thoát, sớm giao bưu gửi tới tay khách hàng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lượng hàng hóa tăng cao, đội ngũ nhân viên bưu tá của các doanh nghiệp bưu chính đều liên tục tăng ca, làm muộn để đảm bảo lưu thoát, sớm giao bưu gửi tới tay khách hàng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
vnp_vietnampost 1.jpg
Những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lượng hàng hóa tăng cao, đội ngũ nhân viên bưu tá của các doanh nghiệp bưu chính đều liên tục tăng ca, làm muộn để đảm bảo lưu thoát, sớm giao bưu gửi tới tay khách hàng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
vnp_vietnampost 2.jpg
Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là đến Tết. Đây cũng là mùa bận rộn nhất của Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) khi nhu cầu mua sắm, gửi hàng hóa của khách hàng đang bước vào thời điểm sôi động nhất trong năm. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
vnp_vietnampost 3.jpg
Trung tâm Vận chuyển và Kho vận khu vực phía Bắc (xã Kim Hoa, huyện Mê Linh, Hà Nội) là nơi phục vụ nhu cầu vận chuyển lớn nhất tại miền Bắc của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam trong thời điểm hiện tại đang vào đợt cao điểm. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
vnp_vietnampost 4.jpg
Đơn vị đã tăng cường lao động, sắp xếp số lượng khai thác viên linh hoạt, phù hợp trong từng ca theo sản lượng hàng hóa thực tế, tổ chức làm thêm giờ nhằm đảm bảo lưu thoát hàng hóa nhanh nhất. Các Bưu điện tỉnh, thành phố chủ động tăng cường một số chuyến thư đột xuất, không để hàng hóa tồn đọng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
vnp_vietnampost 5.jpg
Trung tâm những ngày qua đã phải hoạt động hết công suất phục vụ lượng hàng tăng vọt. Những ngày nhiều nhất, hơn 800 tấn hàng được vận chuyển đến và đi tại trung tâm khiến cho số lượng công nhân phục vụ được điều động cao hơn ngày bình thường, đặc biệt vào thời điểm đêm và rạng sáng số lượng xe hàng bắt đầu từ nhiều tỉnh tập kết về. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
vnp_vietnampost 6.jpg
Chị Kiều Thị Út hơn 2 năm gắn bó với công việc phân loại bưu kiện tại Trung tâm cho biết công việc này khá vất vả, khi mới đầu phải mất 1 tháng mới có thể quen việc, giờ đây mọi thứ đã quen. "Vất vả nhất là những món đồ nặng thường tôi phải nhờ đến sự hỗ trợ của đồng nghiệp." (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
vnp_vietnampost 7.jpg
Chỉ mất vài phút, chị Út đã nhập xong mã, đưa hàng lên băng chuyền, vận chuyển hết hàng trên xe lưới lên xe tải hàng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
vnp_vietnampost 8.jpg
Anh Lê Đình Đức đã công tác tại Trung tâm hơn 5 năm. Trong dịp cận Tết, anh Đức cùng các đồng nghiệp phải thay phiên nhau ăn rồi tiếp tục bốc xếp, phân loại để đảm bảo hàng hóa được lưu thông. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
vnp_vietnampost 9.jpg
Đây là Trung tâm Vận chuyển và Kho vận khu vực phía Bắc sở hữu Hệ thống chia chọn tự động công nghệ Cross Belt hiện đại nhất hiện nay của VietnamPost. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
vnp_vietnampost 10.jpg
Với diện tích gần 28.000m2, Trung tâm Vận chuyển và Kho vận khu vực phía Bắc đảm nhận khai thác, kết nối vận chuyển, lưu thông hàng hóa và trao đổi các chuyến thư quốc tế cho 21 tỉnh, thành phía Bắc. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
vnp_vietnampost 11.jpg
Ông Phạm Văn Thanh - Phó Giám đốc Trung tâm Vận chuyển và Kho vận Miền Bắc chia sẻ trong những tuần gần Tết số lượng hàng tăng mạnh. Để công tác vận hành không bị gián đoạn, khoảng 3 tháng trước Tết Trung tâm đã sắp xếp đủ nhân sự đảm bảo tới dịp cao điểm, các chuyến hàng được vận chuyển nhanh và an toàn nhất. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
vnp_vietnampost 12.jpg
Trung tâm gần như hoạt động xuyên Tết, không những phục vụ nhu cầu hàng hóa của nhân dân, mà còn có những đường thư đặc biệt luôn luôn túc trực để lên đường khi cần. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
vnp_vietnampost 13.jpg
Thời điểm bận rộn nhất là khoảng 23 giờ đêm hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau, khi hàng hóa được tập kết về nhiều. Những mặt hàng lớn sẽ được phân chia tại tầng 1, còn bưu kiện nhỏ sẽ được đưa vào hệ thống phân loại hiện đại tại tầng 2 có với công suất tối đa trên 24 ngàn bưu kiện/giờ. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
vnp_vietnampost 14.jpg
Tầng 2 của trung tâm là hệ thống phân loại hiện đại, những bưu kiện nhỏ sẽ ở các khu nạp lên băng truyền và được phân loại nhanh chóng tới 230 mã khác nhau, tương đương với 230 bưu cục tại Việt Nam. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
vnp_vietnampost 15.jpg
Việc phân loại hàng hóa được diễn ra vừa tự động vừa kết hợp thủ công. Cao điểm hệ thống này cần tới 20 người vận hành ở các công đoạn khác nhau. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
vnp_vietnampost 16.jpg
Mỗi bưu kiện chỉ mất vài phút là có thể được phân loại, đóng gói tới từng bưu cục một cách chính xác. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
vnp_vietnampost 18.jpg
Dịp cuối năm, nhu cầu kinh doanh, mua sắm của người dân tăng cao, do đó sản lượng đơn hàng thời gian cận Tết tăng cao so với ngày thường trong năm khiến các cán bộ công nhân viên tại đây tất bật hơn ngày thường. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
vnp_vietnampost 19.jpg
Nhằm đảm bảo lưu thoát ổn định hàng hóa, phục vụ tốt nhu cầu sử dụng dịch vụ chuyển phát của người dân, Vietnam Post đã lưu ý các đơn vị trên mạng lưới nâng cao, đảm bảo chất lượng ở từng khâu khai thác, chia chọn, hạn chế tối đa khả năng xảy ra mất mát. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
vnp_vietnampost 20.jpg
Anh Vương Tài Triển, một tài xế VietnamPost cho hay dù thời điểm nào, anh cùng các đồng nghiệp cũng phải đảm bảo những chuyến hàng luôn thông suốt. "Ngay cả khi cả đất nước được nghỉ Tết, chúng tôi vẫn phải hoàn thành nhiệm vụ," anh Triển chia sẻ. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục