Nhiều chuyến tàu bị chậm lịch trình do ảnh hưởng tai nạn tàu SE5

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết vụ tai nạn nghiêm trọng giữa tàu khách SE5 chạy hướng Bắc Nam và xe tải, đã làm một số chuyến tàu bị chậm so với lịch trình ban đầu.
Nhiều chuyến tàu bị chậm lịch trình do ảnh hưởng tai nạn tàu SE5 ảnh 1Các toa tàu bị văng và đổ ra ngoài đường ray. (Ảnh: Hồ Cầu/TTXVN)

Liên quan đến vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng giữa tàu khách SE5 chạy hướng Bắc Nam và xe tải biển kiểm soát 75R 00185 tại địa phận xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng, Quảng Trị vào đêm 10/3, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết sự cố này đã làm một số chuyến tàu bị chậm so với lịch trình ban đầu.

Cụ thể, tàu khách SE5 chiếm dụng khu gian Quảng Trị - Diên Sanh 496 phút; tàu SE20 chậm tại ga Mĩ Chánh 461 phút; tàu SE8 chậm tại ga Phò Trạch 113 phút và tại Huế 114 phút; tàu TN1 chậm tại ga Đông Hà 216 phút; tàu TN3 chậm tại ga Hà Thanh 178 phút; tàu TN5 chậm tại ga Tiên An 100 phút. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng đã phải bãi bỏ đôi tàu DDH42/DDH41 ngày 11/3.

Đối với tàu hàng, tính đến 6 giờ ngày 11/3, tàu 444T1 giải thể tại ga Phò Trạch; tàu 348T1 chậm tại ga Hiền Sĩ 340 phút; tàu RASY2T1 chậm tại ga Huế 382 phút; tàu HBN2T1 chậm tại ga Truồi 210 phút; tàu 446T1 chậm tại ga Cầu Hai 35 phút; tàu SBN1T1 chậm tại ga Tiên An 267 phút; tàu RASY1T1 chậm tại ga Thượng Lâm 309 phút; tàu HBN1T1 chậm tại ga Mĩ Đức 95 phút và tại ga Mĩ Trạch 77 phút.

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, tất cả hành khách của những chuyến tàu bị chậm hoặc bãi bỏ trên sẽ được tăng bo và chuyển tải qua điểm tai nạn để tiếp tục hành trình.

Trước đó, vào lúc 21 giờ 40 phút ngày 10/3/2015, tại km 639+750 (đường ngang có cảnh báo tự động) thuộc khu gian Quảng Trị - Diên Sanh, ôtô mang biển kiểm soát 75R 00185 chở đất cố tình vượt đường ngang đã va vào tàu hỏa mang số hiệu SE 5 chạy hướng từ Hà Nội vào Thành phố Hồ Chí Minh.

Vụ va chạm đã làm đầu máy số D19E- 968 bị bung, gãy đầu đấm, đầu máy trôi về phía Nam cách vụ tai nạn 2 km; 3 toa xe giáp đầu máy bị trật bánh; trong đó có 1 toa hàng cơm cộng với 1 toa xe chở khách bị xoay ngang, vuông góc với đường sắt, toa xe chở khách số 3 bị đổ nghiêng 60 độ.

Theo báo cáo sơ bộ tại hiện trường, lái tàu đã tử vong ngay trên ca bin đầu máy, 2 hành khách, phụ lái tàu và tài xế ôtô bị thương. Hai hành khách sau khi được sơ cứu đã xuất viện và quay về ga chờ tàu đi tiếp.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã huy động lực lượng cứu hộ đưa hành khách và đoàn xe về Ga Quảng Trị.

Theo thông tin mới nhất đến trưa ngày 11/3, vẫn chưa thông được đường qua vụ tai nạn./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục