Nhiều hoạt động kinh doanh của Toyota Việt Nam tăng trưởng mạnh

Toyota Việt Nam có doanh số bán hàng 43.986 xe (đã bao gồm xe Lexus), tăng 47% so với cùng kỳ năm trước với doanh số tích lũy 814.128 xe, tiếp tục đứng đầu thị trường xe du lịch trong nửa đầu năm nay.
Nhiều hoạt động kinh doanh của Toyota Việt Nam tăng trưởng mạnh ảnh 1Các mẫu xe ôtô mới của hãng Toyota (Nguồn: AFP/TTXVN)

Công ty Ôtô Toyota Việt Nam cho biết dù ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhưng trong 6 tháng đầu năm 2022, các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đóng góp ngân sách của liên doanh này vẫn tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Công ty, trong nửa đầu năm 2022, Ôtô Toyota Việt Nam đã xuất xưởng 16.629 xe, nâng sản lượng sản xuất tích lũy đạt 621.051 xe các loại.

Cùng với sản xuất, Toyota Việt Nam có doanh số bán hàng 43.986 xe (đã bao gồm xe Lexus), tăng 47% so với cùng kỳ năm trước với doanh số tích lũy 814.128 xe, tiếp tục đứng đầu thị trường xe du lịch trong nửa đầu năm 2022.

Đồng thời mở rộng mạng lưới đại lý bằng việc khai trương 3 đại lý mới, nâng tổng số đại lý Toyota lên con số 81 đặt tại 42 tỉnh thành trên cả nước. Chào đón 768.546 lượt khách hàng vào làm dịch vụ, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng của Toyota lên hơn 15,3 triệu lượt.

[Toyota có doanh số bán hàng đứng đầu toàn thị trường ôtô Việt Nam]

Cùng với hoạt động sản xuất và tiêu thụ xe ở trong nước, trong 6 tháng, Toyota Việt Nam còn xuất khẩu linh kiện, phụ tùng với doanh thu 37 triệu USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời đóng góp 615 triệu USD vào ngân sách Nhà nước, tăng 54% so với cùng kỳ.

Để có được kết quả trên, trong nửa đầu năm 2022, Toyota Việt Nam đã ra mắt những sản phẩm mới và cải tiến, bắt đầu với mẫu Corolla Altis, bổ sung thêm phiên bản Hybrid, trở thành dòng xe Hybrid thứ 3 tiếp nối thành công của Corolla Cross Hybrid và Camry Hybrid. Tiếp theo là bộ đôi MPV Veloz Cross và Avanza Premio.

Đặc biệt, mẫu hai xe Toyota Vios và Toyota Corolla Cross thường xuyên nằm trong Top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường trong 6 tháng đầu năm với doanh số lần lượt là 11.937 xe và 10.913 xe.

Bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, Toyota Việt Nam cũng duy trì các hoạt động đóng góp xã hội thường niên, tập trung vào 4 lĩnh vực: an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, văn hóa xã hội, giáo dục và phát triển nguồn nhân lực.

Đặc biệt, theo định hướng của Chính phủ, kể từ năm 2021, Toyota đã chung tay phát động Chương trình “Trồng 1 tỷ cây xanh-Vì một Việt Nam xanh” nhằm góp phần cải thiện vấn đề môi trường tại Việt Nam…/.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục