Trong một thông cáo báo chí được công bố tại Sao Paulo (Brazil), Boeing ước tínhchi phí mà Mỹ Latinh phải bỏ ra để mua mới máy bay sẽ ở mức 300 tỷ USD.
84% số máy bay được bổ sung vào đội bay trong hai thập kỷ tới sẽ là máy bay tầmtrung để đáp ứng nhu cầu vận tải trong phạm vi khu vực.
Phó chủ tịch phụ trách tiếp thị của Boeing Randy Tinseth cho biết kinh tế tăngtrưởng mạnh và thu nhập gia tăng cùng mô hình kinh doanh mới của các hãng hàngkhông là những yếu tố cho phép vận chuyển hành khách tại Mỹ Latinh đạt mức tăng6,9%/năm trong 20 năm tới, cao hơn mức bình quân của thế giới.
Thông cáo cũng cho biết các máy bay thương mại tại Mỹ Latinh đã giảm tuổi bìnhquân từ 14,8 năm năm 2003 xuống 9,7 năm hiện nay. Khu vực này đang sở hữu độibay mới hơn so với châu Âu và Mỹ.
Ông Tinseth xác nhận các hãng hàng không tại Mỹ Latinh đã đặt mua 120 chiếcBoeing 737 MAX. Đây là loại máy bay vừa được Boeing phát triển.
Theo dự kiến máybay này sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 2016 và được bàn giao cho kháchhàng từ năm 2017./.