Phần Lan đưa "thương hiệu" Ông già Noel tới thế giới

Phần Lan đã lên cả một chiến dịch nhằm khuếch trương hình ảnh của ông già bụng to, râu trắng với khuôn mặt đầy phúc hậu này.
Phần Lan đưa "thương hiệu" Ông già Noel tới thế giới ảnh 1Đại sứ quán Phần Lan quảng bá ông già Noel ở Seoul, Hàn Quốc. (Nguồn: AFP)

Ông già Noel (Santa Claus) không chỉ là nhân vật huyền thoại gắn liền với lễ Giáng sinh của người theo đạo Thiên Chúa trên khắp thế giới, mà còn là một ''thương hiệu mạnh'' của đất nước Phần Lan.

Bởi vậy, đất nước Bắc Âu này đã lên cả một chiến dịch nhằm khuếch trương hình ảnh của ông già bụng to, râu trắng với khuôn mặt đầy phúc hậu này.

Petri Paarino, giám đốc Santa Claus Licensing (một đơn vị cung cấp giấy phép hoạt động cho ông già Noel ở Phần Lan) cho biết ông muốn đem lại nhiều niềm vui cho trẻ em và phát triển kinh doanh hơn nữa. Để làm được việc đó, ông già Noel sẽ đi khắp thế giới quanh năm, chứ không riêng gì dịp Giáng sinh.

“Santa Claus là một biểu tượng về sức khỏe tốt, nhiều của cải, hào phóng, cho đi nhưng không cần nhận lại,” Paarino giải thích với hãng AFP về hình mẫu của ông già Noel.

Santa Claus Licensing và ngành du lịch Phần Lan cho rằng ông già Noel là hình ảnh có thể mang lại cho họ cả triệu euro trong các lĩnh vực trò chơi điện tử, các sự kiện quốc tế, các công viên giải trí và các loại hình kinh doanh.

Mỗi năm, hàng ngàn du khách vẫn đổ về thành phố Rovaniemi, thủ phủ của vùng Lapland, cực Bắc Phần Lan để trải nghiệm về một Giáng Sinh và ông già Noel đích thực.

Nhưng những cư dân ở vùng đất này không thích sự náo nhiệt mà các du khách đem lại. Họ chỉ muốn đây là mảnh đất của riêng họ, họ không thích những khách sạn đang mọc lên, những hoạt động vui chơi ở khu trung tâm, những nhà hàng trong kỳ nghỉ Giáng sinh.

Mặc dù Phần Lan đang trong tình trạng kinh tế thắt lưng buộc bụng nhưng chính phủ vẫn rộng rãi chi trả khoảng ngân sách 300.000 euro để tài trợ cho chiến dịch thúc đẩy hình thức kinh doanh Santa Claus tại Trung Quốc.

“Ở châu Âu, dịp Giáng Sinh chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn. Nhưng ở châu Á, Santa Claus sẽ được quảng bá với những hình ảnh và ý nghĩa khác nhau.” Paarino nói tiếp.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục