Quảng bá du lịch Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh tại Singapore

Singapore là một thị trường khách quan trọng với tiềm năng đóng góp to lớn cho dòng chảy du lịch đến Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.
Quảng bá du lịch Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh tại Singapore ảnh 1Ngày hội khinh khí cầu tại Thành phố Hồ Chí Minh hồi đầu năm 2022. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Chiều 19/10, tại trung tâm triển lãm và hội nghị Sands Expo (Singapore) đã diễn ra hội thảo xúc tiến, quảng bá du lịch về Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore phối hợp tổ chức.

Hội thảo có sự tham dự của gần 200 đại biểu đại diện Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam Airlines - hãng hàng không chính thức của sự kiện, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, các công ty du lịch hàng đầu Việt Nam và đông đảo các công ty du lịch của Singapore và quốc tế.

Phát biểu tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đây là sự kiện xúc tiến du lịch tại nước ngoài đầu tiên mà Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức sau hơn hai năm ngành du lịch bị đóng băng do đại dịch COVID-19.

Singapore là một thị trường khách quan trọng với tiềm năng đóng góp to lớn cho dòng chảy du lịch đến Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

Trong khi đó, ông Lê Công Dũng, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore cho biết hội thảo cũng như một hội nghị xúc tiến đầu tư gần đây của Thành phố Hồ Chí Minh tại Singapore cho thấy quyết tâm và mong muốn của Thành phố Hồ Chí Minh trong việc thúc đẩy mối quan hệ kinh doanh và mối quan hệ nhân dân với "quốc đảo sư tử." Đây sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp du lịch hai nước kết nối và cùng nhau hợp tác tìm kiếm các cơ hội mới.

[TP.HCM: Phát triển huyện Cần Giờ trở thành thành phố du lịch sinh thái]

Tại hội thảo, đại diện Vietnam Airlines, các công ty lữ hành hàng đầu Việt Nam như Vietravel, SaigonTourist, Saco Travel, NovaTravel... cũng đã giới thiệu, quảng bá về các sản phẩm mới, các gói dịch vụ công tác kết hợp nghỉ dưỡng (bleisure)... tại Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và tại Việt Nam nói chung tới các công ty lữ hành Singapore và quốc tế.

Ông Vikrant Kumar Hankare, Giám đốc điều hành Công ty du lịch Rajas Travels (Ấn Độ), cho biết Việt Nam là điểm đến lý tưởng và ông tham gia hội thảo với mong muốn tìm kiếm thêm thông tin và đối tác.

Quảng bá du lịch Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh tại Singapore ảnh 2Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, phát biểu tại hội thảo. (Ảnh: Vietnam+)

Ông Vikrant Hankare đánh giá hội thảo rất hữu ích, không chỉ cung cấp nhiều thông tin hữu ích mà còn mang lại cơ hội tiếp xúc nhiều doanh nghiệp tham dự, giúp công ty của ông có thể kết nối trực tiếp để tìm kiếm các cơ hội hợp tác mới.

Hội thảo là một trong những hoạt động trong Chương trình quảng bá Du lịch Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh tại Singapore do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức từ ngày 17-22/10.

Trong khuôn khổ chương trình còn có các hoạt động tổ chức gian hàng tại Hội chợ ITB Asia 2022, các hoạt động biểu diễn nhạc cụ dân tộc, vẽ nón lá, nặn tò he và một số hoạt động xúc tiến khác.

Quảng bá du lịch Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh tại Singapore ảnh 3Ông Vikrant Kumar Hankare - Giám đốc điều hành Công ty du lịch Rajas Travels (Ấn Độ) đánh giá hội thảo du lịch rất hữu ích. (Ảnh: Vietnam+)

Hội chợ ITB Asia tại Singapore diễn ra từ 19-21/10, với chủ để "Tiến lên và tiến lên: Ngành du lịch đang trên đường phục hồi, tăng trưởng," có sự tham dự của hơn 80 cơ quan du lịch quốc gia (NTO) và cơ quan xúc tiến du lịch thành phố (RTO), nổi bật như Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Thái Lan, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh... và các doanh nghiệp lữ hành quốc tế./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục