Đâyđược xem là bước quyết định cuối cùng mở đường cho việc thành lập hãnghàng không có tên gọi LATAM lớn nhất khu vực Mỹ Latinh và đứng thứ ba thế giới vềgiá trị cổ phiếu niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Cơquan chống độc quyền trên của Brazil này cũng đặt ra một số điều kiệnđối với hãng hàng không tương lai, theo đó LATAM bắt buộc phải giảm tầnsuất bay đối với chặng nối thành phố Sao Paolo của Brazi và Santiago của Chile.
Ngoài ra, hai hãng TAM và LAN phải cùngtham gia một liên minh hàng không quốc tế. Hiện tại, TAM đang là thànhviên Star Alliance, liên minh hàng không lớn nhất thế giới có trụ sở tạiĐức, trong khi LAN đã gia nhập mạng lưới Onewworld có trụ sở tại New York, Mỹ.
Trước đó hồi tháng Chín, Tòa ánCạnh tranh tự do của Chile cũng đã thông qua việc sát nhập trên với 11điều khoản kèm theo.
Như vậy, với việc thông qua từ phía Brazil, LATAMdự kiến sẽ chính thức đi vào hoạt động vào quý 3/2012 và sẽ thực hiệncác lộ trình tới 115 địa điểm tại 23 quốc gia trên thế giới.
TAM và LAN đã công bố kế hoạc sáp nhập vào tháng 8/2010 nhằm thànhlập một siêu hãng hàng không với giá trị lên đến 14,5 tỷ USD và đáp ứng6% dịch vụ hàng không trên thế giới.
LAN là hãng hàng không hàng đầucủa Chile, hiện sở hữu 125 máy bay dân dụng chở khách và 14 máy bay vậntải.
Trong khi đó, TAM đang dẫn đầu thị trường hàng không Brazil với 156máy bay chở khách.
Theo thống kê, trong năm 2010, hai hãng hàng khônglớn này đã vận chuyển 45 triệu lượt hành khách và 832.000 tấn hànghóa./.