Điện thoại Galaxy Note 9. (Nguồn: Yonhap)

Ngày 13/8, Samsung cho biết điện thoại Galaxy Note 9 mới dự kiến sẽ đánh bại mẫu điện thoại Galaxy Note 8 về doanh số bán hàng đồng thời tuyên bố doanh số của Galaxy S9 phát hành đầu năm nay không yếu như dự báo của các nhà quan sát trong ngành công nghiệp di động.

Samsung đã ra mắt điện thoại thông minh Galaxy Note 9 tuần trước. Đây là chiếc điện thoại cao cấp mới nhất được trang bị pin 4000 mAh và bút cảm ứng kết nối Bluetooth. Phiên bản cao cấp nhất của Note 9 đi kèm với dung lượng lưu trữ khổng lồ 512 GB.

[Người tiêu dùng vẫn hào hứng iPhone 2018 hơn Galaxy Note 9]

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã công bố lợi nhuận kinh doanh trong quý 2 với mảng công nghệ thông tin và kinh doanh di động đạt 2,67 nghìn tỷ won (2,36 tỷ USD), giảm 34% so với cùng kỳ năm ngoái. Các nhà quan sát trong ngành công nghiệp di động cho rằng đó là do hiệu suất yếu kém của doanh số bán hàng Galaxy S9.

"Khi chúng ta nhìn vào xu hướng bán hàng Galaxy S9, con số này đã tăng lên, và ở một số khu vực, hiệu suất thậm chí còn vượt xa Galaxy S8," Chủ tịch Samsung Electronics Koh Dong-jin cho biết.

"Galaxy S8 đã được phát hành vào tháng Tư năm ngoái, và Galaxy S9 đã được bán ra vào tháng Ba. Khi chúng ta nhìn vào sáu tháng đầu năm, doanh số bán hàng đã tăng 6%," ông Koh nói.

Ông Koh cho biết thêm Galaxy Note 9 sẽ bán tốt hơn Galaxy Note 8 nhờ những nâng cấp về thông số kỹ thuật hàng đầu, bao gồm cả cải tiến bút cảm ứng.

"Galaxy Note 9 tự hào có hiệu suất tốt nhất với bút S-pen chuyên dụng, cũng như máy ảnh thông minh. Chúng tôi hy vọng doanh số bán hàng (của thiết bị mới) sẽ vượt xa Galaxy Note 8," ông Koh nói.

Người đứng đầu doanh nghiệp di động của Samsung cũng cho biết các kỹ sư của hãng tự tin về sự an toàn của pin 4000 mAh trong Galaxy Note 9. Trước đó, việc sản xuất Galaxy Note 7 đã bị đình chỉ do các báo cáo về sự cố pin bắt lửa.

"Pin trong Galaxy Note 9 an toàn hơn bao giờ hết. Người dùng không phải lo lắng về pin nữa," ông Koh nhấn mạnh.

Ông Koh cũng cho biết bút cảm ứng của Galaxy Note sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa trong tương lai.

Đối với sự cạnh tranh trên thị trường toàn cầu, ông Koh cho biết Samsung sẽ tiếp tục phát hành các sản phẩm điện thoại thông minh tầm trung để củng cố vị thế dẫn đầu.

"Tại Ấn Độ, Xiaomi đã trở thành hãng dẫn đầu trong quý 4 năm ngoái về số lượng bán ra, nhưng doanh thu cũng rất quan trọng. Về doanh thu, Samsung là hãng hàng đầu ở Ấn Độ. Samsung cũng vượt qua Xiaomi trên thị trường về số lượng lô hàng xuất xưởng trong quý hai, " ông Koh nói.

Ông Koh cho biết, phần lớn các thiết bị hàng đầu chiếm một thị phần rất nhỏ ở các thị trường mới nổi và cho biết Samsung cũng có kế hoạch áp dụng các công nghệ mới trên điện thoại thông minh có giá thành rẻ. Ông cũng bày tỏ hy vọng sẽ phục hồi sự hiện diện của Samsung tại thị trường Trung Quốc.

"Về quy mô của nó, Trung Quốc là một thị trường chúng ta không thể từ bỏ," ông Koh nói.

Liên quan đến hệ thống nhận dạng giọng nói Bixby, Samsung cho biết đã có 34,5 triệu người dùng đăng ký vào hệ thống kể từ ngày 5/8, với 49% trong số họ sử dụng chương trình này ít nhất mỗi tháng một lần./.