Sản phẩm sơn mài Hanoia mang vẻ đẹp đậm chất văn hóa Việt

Hanoia hiện tập trung vào ba dòng sản phẩm chính là đồ lưu niệm, đồ trang trí nội thất và trang sức mang xu hướng đương đại kết hợp với nét Á Đông truyền thống, nhằm tôn vinh biểu tượng văn hóa Việt.

Ra đời năm 1997, Hanoia - cái tên được định nghĩa như một “thái độ yêu” say nồng và mê đắm, là một thương hiệu nổi tiếng chuyên cung cấp các sản phẩm sơn mài được chế tác một cách vô cùng tỉ mỉ và tinh xảo, và cũng chính là thương hiệu chuyên chế tác phụ kiện thời trang cao cấp cho các nhà mốt có uy tín ở châu Âu.

Sản phẩm sơn mài Hanoia mang vẻ đẹp đậm chất văn hóa Việt ảnh 1tamsonfashion.com/vi/thuong-hieu/hanoi-a

Được thiết kế bởi Elizabeth de Roquefeuil - một giám đốc nghệ thuật người Pháp với bốn năm sống tại Việt Nam cùng đội ngũ sáng tạo của bà, các sản phẩm của Hanoia mang vẻ đẹp đậm chất văn hóa Việt cùng hơi thở đương đại mộc mạc nhưng cũng đầy tinh tế.

Những cuộc hành trình qua nhiều vùng đất khác nhau, trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau đã mang lại cho Elizabeth nhiều cảm hứng. Đặc biệt, khi tới Việt Nam, tiếp xúc với nền văn hóa đặc sắc có bề dày lịch sử đang đứng trước nhiều xung đột bởi cuộc sống hiện đại, tiếp xúc với phong cảnh hữu tình và những con người hồn hậu, bà càng có thêm nhiều “chất liệu” để sáng tạo và khao khát giữ lại những giá trị văn hóa mang tính trường tồn cùng thời gian.

Hanoia hiện tập trung vào ba dòng sản phẩm chính là đồ lưu niệm, đồ trang trí nội thất và trang sức. Các thiết kế của Hanoia mang xu hướng đương đại kết hợp với nét Á Đông truyền thống, nhằm tôn vinh những biểu tượng văn hóa Việt và tay nghề thủ công của người Việt.

Dễ nhận thấy đặc điểm nổi bật trong các sản phẩm của Hanoia là sự đa dạng về màu sắc, tươi tắn và sặc sỡ. Các sản phẩm như hộp trà, bình hoa, hộp đựng đồ trang sức… thường mang những hoa văn, hình ảnh đặc trưng của Việt Nam như chùa Một Cột, cầu Long Biên, Nhà hát Lớn…, hoặc được lấy cảm hứng từ chiếc đèn lồng Hội An.

Hanoia vô cùng chú trọng vào quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm. Mỗi sản phẩm đều phải trải qua 25 công đoạn thủ công khắt khe và tỉ mỉ, đòi hỏi lòng kiên nhẫn và sự tập trung cao độ của người thợ sơn mài. Trong số khoảng 300 thợ thủ công của Hanoia ở cả hai miền Nam Bắc, có đến 98% là những nghệ nhân lành nghề đến từ hai thủ phủ sơn mài của Việt Nam./.

Sản phẩm sơn mài Hanoia mang vẻ đẹp đậm chất văn hóa Việt ảnh 2
Sản phẩm sơn mài Hanoia mang vẻ đẹp đậm chất văn hóa Việt ảnh 3
Sản phẩm sơn mài Hanoia mang vẻ đẹp đậm chất văn hóa Việt ảnh 4
Sản phẩm sơn mài Hanoia mang vẻ đẹp đậm chất văn hóa Việt ảnh 5
Bài: Hương Thủy, Ngọc Dao
Sản xuất: Hà Đỗ, Khánh Tùng
Hình sản phẩm sắp đặt: Monkey Minh
Hình không gian/nhân vật: Tuấn Anh (Lietastudio), Phan Võ
Sắp đặt: Chi Nguyễn
Chỉnh sửa hình ảnh: Tiến Phúc
Trợ lý: Ben Phạm
(Đẹp/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục