SeABank tăng vốn điều lệ lên 20.400 tỷ đồng thông qua phát hành ESOP

Đã có gần 2.500 cán bộ nhân viên của SeABank được mua cổ phiếu mức giá ưu đãi 15.000 đồng/cổ phiếu nhằm nâng vốn điều lệ của ngân hàng từ 19.809 tỷ đồng lên gần 20.403 tỷ đồng.
SeABank tăng vốn điều lệ lên 20.400 tỷ đồng thông qua phát hành ESOP ảnh 1Giao dịch tại SeABank. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Nam Á (SeABank, mã SSB) vừa chính thức hoàn tất việc tăng vốn điều lệ từ 19.809 tỷ đồng lên gần 20.403 tỷ đồng thông qua việc phát hành cổ phiếu cho cán bộ nhân viên theo chương trình cho cán bộ nhân viên (ESOP) năm 2022.

Đây là chương trình phúc lợi được SeABank thực hiện định kỳ trong nhiều năm, nhằm tri ân những đóng góp của các cán bộ nhân viên và gắn kết lợi ích của cán bộ nhân viên với sự phát triển của ngân hàng.

Việc tăng vốn điều lệ thêm 594 tỷ đồng được thực hiện thông qua hình thức phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho cán bộ nhân viên ESOP năm 2022 đã được Đại hội đồng cổ đông của SeABank thông qua.

[IFC hỗ trợ SeABank 100 triệu USD thúc đẩy hoạt động cho vay mua nhà]

Theo Chương trình ESOP năm 2022 của SeABank, gần 2.500 cán bộ nhân viên của ngân hàng được mua cổ phiếu mức giá ưu đãi 15.000 đồng/cổ phiếu. Đây là chương trình phúc lợi được SeABank thực hiện định kỳ trong nhiều năm, nhằm tri ân những đóng góp của cán bộ nhân viên và gắn kết lợi ích của các CBNV với sự phát triển của ngân hàng.

Kết thúc năm 2022, lợi nhuận trước thuế của SeABank đạt gần 5.069 tỷ đồng; tổng tài sản đạt 231.423 tỷ đồng, tăng 9,34% so với năm 2021; hiệu suất sinh lời trên tổng tài sản bình quân (ROA) và hiệu suất sinh lời của vốn chủ sở hữu bình quân (ROE) lần lượt là 1,83% và 18,1%. Tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) của ngân hàng tiếp tục giảm xuống 35,3% và tỷ lệ nợ xấu giảm xuống còn 1,60%.

Đáng chú ý, thu thuần ngoài lãi (NOII) tăng trưởng ấn tượng 43% so với năm 2021, đạt 2.641 tỷ đồng. Tỷ lệ này cho thấy hiệu quả trong việc đa dạng hóa cấu trúc sản phẩm, đồng thời khai thác hiệu quả tệp khách hàng hiện hữu và phát triển mạng lưới khách hàng mới trên thị trường./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục