Thông tin do tờ Nhật báo Phố Wall tiết lộ vào hôm 20/5 cho biết, nhà cung cấpdịch vụ Internet So-Net thuộc Sony vừa cảnh báo khách hàng về một kẻ xâm nhập hệthống đã ăn cắp số điểm ảo từ các chủ tài khoản với giá trị 1.225 USD.
Vụ đột nhập trên là thất bại mới nhất của tập đoàn Sony sau lỗ hổng bảo mật anninh mạng lịch sử của các mạng PlayStation và Sony Online Entertainment khiến dữliệu của khoảng 100 triệu khách hàng đã bị thất thoát.
So-Net bày tỏ trên website tiếng Nhật: "Hiện giờ, chúng tôi đang thực hiện đóngcửa tính năng trao đổi điểm So-Net và thông báo cho khách hàng thay đổi mật khẩucủa mình."
Những tài khoản bị tin tặc "hỏi thăm" đã mất khoảng 100.000 yen (1.225 USD).Trong khi đó, So-Net nói rằng, họ chưa tìm ra bằng chứng cho thấy những tàikhoản khác trên hệ thống trực tuyến đã bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công này.
So-Net cho hay: "Tại thời điểm hiện nay của cuộc điều tra, chúng tôi chưa xácnhận thêm bất kỳ sự rò rỉ dữ liệu nào. Những thông tin cá nhân như tên, địa chỉ,ngày sinh và số điện thoại của khách hàng vẫn chưa có dấu hiệu bị khai thác."
Trong khi đó, giới chuyên gia bảo mật nhận định rằng, các hệ thống mạng của Sonytrên khắp thế giới vẫn còn rất nhiều lỗ hổng có thể bị tấn công.
Hiện phía đại diện tập đoàn điện tử và giải trí của Nhật Bản chưa đưa ra bìnhluận nào về vụ việc trên./.