Thanh long Bình Thuận tìm cách chinh phục thị trường Ấn Độ

Thanh long - trái cây đặc sản nổi tiếng của Bình Thuận - đang được giới thiệu quảng bá tại thị trường Ấn Độ trong một chương trình xúc tiến thương mại lớn của tỉnh.
Thanh long Bình Thuận tìm cách chinh phục thị trường Ấn Độ ảnh 1(Nguồn: TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngày 25/9, tại Trung tâm Quốc tế Ấn Độ ở thủ đô New Delhi, Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận phối hợp với Bộ Công thương, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp các doanh nghiệp nhập khẩu Ấn Độ, Hội đồng Xúc tiến Thương mại Ấn Độ (Bộ Công thương Ấn Độ) tổ chức Hội thảo xúc tiến tiêu thụ thanh long Bình Thuận tại thị trường Ấn Độ.

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng, hướng tới mục tiêu mở rộng giao lưu, hợp tác liên kết kinh doanh giữa các doanh nghiệp xuất nhập khẩu nông sản hai nước.

Tham dự Hội thảo có Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Tôn Sinh Thành; Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận Đỗ Minh Kính; Ông Atul Kumar, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp các doanh nghiệp nhập khẩu Ấn Độ; Ông Mohit Singla, Chủ tịch Hội đồng Xúc tiến Thương mại Ấn Độ, Bộ Công Thương Ấn Độ cùng các doanh nghiệp nước sở tại.

Phát biểu tại hội thảo, Đại sứ Tôn Sinh Thành đã giới thiệu sơ lược về đất nước và con người Việt Nam, đặc biệt là các lợi thế về du lịch và nông nghiệp của tỉnh Bình Thuận.

Đại sứ bày tỏ hy vọng những hoạt động xúc tiến này sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ thương mại giữa hai nước.

[Agribank tài trợ vốn để sử dụng điện Mặt Trời phục vụ thanh long ]

Trong khi đó, ông Đỗ Minh Kính cho biết Sở Công Thương Bình Thuận tổ chức Hội thảo xúc tiến tiêu thụ thanh long lần này nhằm mục tiêu quảng bá, giới thiệu quả thanh long - sản phẩm xuất khẩu lợi thế của tỉnh, xúc tiến mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm địa phương và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận và doanh nghiệp của Ấn Độ gặp gỡ, giao thương để tìm kiếm đối tác, cơ hội hợp tác kinh doanh, hướng tới mục tiêu mở rộng giao lưu, đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, hội nhập.

Thanh long là trái cây đặc sản nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận và Việt Nam. Thương hiệu Thanh long Bình Thuận đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học Công nghệ Việt Nam đăng bạ tên gọi xuất xứ hàng hóa, là tài sản quốc gia và đã được 12 quốc gia chấp thuận bảo hộ.

Với diện tích trên 27.000ha, sản lượng hằng năm trên 600.000 tấn, tỉnh Bình Thuận là trung tâm giao dịch thanh long lớn nhất Việt Nam, cung ứng cho nhu cầu tiêu dùng nội địa và xuất khẩu đến hơn 16 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Tỉnh Bình Thuận mong muốn hợp tác, liên kết để quảng bá, giới thiệu và mở rộng thị trường xuất khẩu trái thanh long đến các tỉnh, thành phố của Ấn Độ.

Trong khuôn khổ chương trình khảo sát và giao thương xúc tiến tiêu thụ thanh long tại thị trường Ấn Độ, đoàn công tác của tỉnh Bình Thuận còn có kế hoạch làm việc với Hội đồng Xúc tiến Thương mại thuộc Bộ Công thương Ấn Độ và Tập đoàn Reliance Retail Limited (Mukesh Ambani Group) - một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất Ấn Độ.

Đoàn cũng sẽ tham dự Hội chợ triển lãm quốc tế về thực phẩm và đồ uống Ấn Độ tại Mumbai, bang Maharashtra, tổ chức quảng bá thanh long tại khách sạn Sofitel Mumbai BKC./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục