Mẫu xe đưa vào sản xuất được mong chờ nhất của thương hiệu xe hơi thể thao Aston Martin là Cygnet sẽ không còn xuất hiện nữa khi thương hiệu xe của Anh này cuối cùng phải thừa nhận đã thất bại với mẫu xe này và buộc phải dừng sản xuất.
Nhiều người đã dự báo điều này sẽ đến thông qua việc mẫu Cygnet không làm gì được nhiều hơn so với mẫu Toyota iQ (còn có tên gọi là Scion ở thị trường Bắc Mỹ) khi giá bán khởi điểm của nó là 31.000 bảng Anh (50.000 USD) và một số phiên bản còn có giá bán lên tới 50.000 bảng (81.000 USD).
Một nguồn tin Aston Martin cho Reuters biết quyết định khai tử mẫu Cygnet được đưa ra sau khi mẫu xe này “chỉ bán được chưa đầy 150 chiếc” trong vòng ba năm qua trong khi thương hiệu này ban đầu tuyên bố họ hy vọng bán được 4.000 chiếc Cygnet mỗi năm “cho các khách hàng muốn bảo vệ môi trường”.
Thương hiệu xe của Anh nói trên, hiện đang kỷ niệm 100 năm thành lập, nói chung làm ăn không tốt khi vừa công bố mức lợi nhuận cả tài khóa giảm 16% trong khi doanh số xe bán ra trên toàn cầu của Aston Martin giảm từ 110.000 chiếc năm 2007 xuống còn 67.500 chiếc./.
Nhiều người đã dự báo điều này sẽ đến thông qua việc mẫu Cygnet không làm gì được nhiều hơn so với mẫu Toyota iQ (còn có tên gọi là Scion ở thị trường Bắc Mỹ) khi giá bán khởi điểm của nó là 31.000 bảng Anh (50.000 USD) và một số phiên bản còn có giá bán lên tới 50.000 bảng (81.000 USD).
Một nguồn tin Aston Martin cho Reuters biết quyết định khai tử mẫu Cygnet được đưa ra sau khi mẫu xe này “chỉ bán được chưa đầy 150 chiếc” trong vòng ba năm qua trong khi thương hiệu này ban đầu tuyên bố họ hy vọng bán được 4.000 chiếc Cygnet mỗi năm “cho các khách hàng muốn bảo vệ môi trường”.
Thương hiệu xe của Anh nói trên, hiện đang kỷ niệm 100 năm thành lập, nói chung làm ăn không tốt khi vừa công bố mức lợi nhuận cả tài khóa giảm 16% trong khi doanh số xe bán ra trên toàn cầu của Aston Martin giảm từ 110.000 chiếc năm 2007 xuống còn 67.500 chiếc./.
Huy Bình (Vietnam+)