Thừa Thiên-Huế đón du khách thứ 1 triệu đến với Cố đô

Ngày 1/7, tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức đón, tặng quà cho bà Hồ Mai Phương, du khách thứ 1 triệu đến thăm di tích Cố đô Huế tính từ đầu năm đến nay.
Thừa Thiên-Huế đón du khách thứ 1 triệu đến với Cố đô ảnh 1Đón du khách thứ 1 triệu (bà Phương, người đứng giữa). (Ảnh: Quốc Việt/Vietnam+)

Ngày 1/7, tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức đón, tặng quà cho bà Hồ Mai Phương, du khách thứ 1 triệu đến thăm di tích Cố đô Huế tính từ đầu năm đến nay.

Vị khách may mắn này được nhận phần quà đặc biệt, bao gồm một thẻ tham quan di tích Huế có giá trị vĩnh viễn; một phiếu tặng phòng nghỉ 2 đêm dành cho 2 người tại khách sạn Hương Giang tiêu chuẩn 4 sao; một cặp rượu Hoàng triều Ngự tửu và một khoản tiền mặt trị giá 2 triệu đồng.

Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Phan Thanh Hải cho biết trong 6 tháng đầu năm 2014, dù tình hình kinh tế còn khó khăn nhưng lượng khách đến thăm cố đô Huế vẫn tăng, đạt 1 triệu lượt. Doanh thu từ vé tham quan là 75 tỷ đồng, tương đương 65% kế hoạch cả năm.

Thời gian qua, ngoài sự kiện Festival Huế 2014, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tổ chức nhiều hoạt động kích cầu thu hút du khách vào các dịp giải phóng Huế 26/3, ngày giải phóng miền Nam và Quốc tế Lao động 30/5-1/5; tổ chức chương trình "Bốn mùa yêu thương" vào ngày 28/6.

Từ nay đến cuối năm, trung tâm phối hợp với nhiều đối tác đưa vào hoạt động các dịch vụ mới như: "Ngự thuyền Sông Hương," "Không gian diễn xướng Tứ Phương Vô Sự," "Ngự yến Hoàng Cung"... nhằm gia tăng sự trải nghiệm các giá trị văn hóa Cố đô Huế đối với du khách và cộng đồng.

Dịp này, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế thông báo đến quý du khách 2 đợt kích cầu du lịch là "Tháng Vàng du lịch từ 2-30/9" và "Tuần lễ Vàng Du lịch từ 24/12-30/12."

Đặc biệt, trung tâm tổ chức thực hiện chương trình biểu diễn những tình khúc vượt thời gian mang tên "Bốn mùa yêu thương" vào ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng 7, 8/2014, hình thành nên một sản phẩm du lịch vào ban đêm tại vườn Cơ Hạ-Đại nội Huế./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Hình minh họa du lịch phố cổ Hội An (Đà Nẵng). (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Thanh tra Đà Nẵng phát hiện một số vi phạm tại 3 cơ sở kinh doanh du lịch

Cơ quan thanh tra xác định có 3 tổ chức vi phạm hành chính. Cụ thể, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Du lịch Sky Family có các thiếu sót về nội dung hợp đồng lao động; đồng thời, qua đối chiếu cho thấy doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho khách hàng với tổng giá trị hơn 7,5 tỉ đồng nhưng chưa thực hiện đối chiếu, lập hóa đơn và kê khai thuế giá trị gia tăng.

Kiến trúc mái vòm độc đáo của Chùa Cổ Lễ. (Ảnh: Bích Hằng/Vietnam+)

Khám phá 4 di tích, danh lam thắng cảnh là Di tích Quốc gia Đặc biệt

Bốn di tích vừa được xếp hạng Di tích Quốc gia Đặc biệt gồm Di tích lịch sử Mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (Đồng Tháp); Di tích lịch sử Những địa điểm ghi dấu Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh (Nghệ An); Danh lam thắng cảnh và Khảo cổ Quần thể Tam Chúc và Di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật Chùa Cổ Lễ (Ninh Bình).

Mọi góc nhỏ ở Val’Quirico đều mang hơi thở Địa Trung Hải. Đường đá uốn lượn, những dãy nhà gỗ và đá mang sắc vàng nâu trầm ấm tạo cảm giác như lạc vào một làng cổ châu Âu. (Ảnh: Phương Lan/TTXVN)

Khám phá Val’Quirico- ngôi làng Tuscany của Mexico

 Val’Quirico được mệnh danh là “ngôi làng Tuscany của Mexico” với phong cách kiến trúc mô phỏng làng cổ châu Âu; điểm đến này thu hút lượng lớn khách du lịch trong, ngoài nước thăm quan mỗi năm.

Những tấm vải thổ cẩm có tuổi đời gần 100 năm được người dân thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông sưu tầm, gìn giữ. (Ảnh: Hoa Mai/TTXVN)

Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông

Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.

Hội nghị Tổng kết và Triển khai chương trình liên kết du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2026 tại Điện Biên. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Du lịch Tây Bắc “bấm nút” chuyển đổi số để bứt phá trong năm 2026

Kế hoạch bứt phá không đơn thuần là các hoạt động xúc tiến du lịch, mà là một lộ trình chuyển đổi số toàn diện với 5 trụ cột: Xây dựng nền tảng số chung, chiến lược nội dung số (VR/AR, KOLs), khai thác dữ liệu lớn, phát triển dịch vụ tương tác số (chatbot 24/7) và đào tạo nhân lực số.