Hãng sản xuất xe hơi khổng lồ Toyota của Nhật Bản vừa cho biết họ sẽ củng cố các hoạt động kinh doanh của các nhà cung ứng, trong đó có cả hoạt động sản xuất hệ thống phanh và động cơ diesel, để cải thiện năng suất của hãng trong bối cảnh đang có sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường quốc tế trong lĩnh vực phát triển các công nghệ mới.
Hãng sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới này sẽ tăng cường củng cố nghiên cứu phát triển hệ thống phanh, hoạt động sản xuất và kinh doanh của Advics Co., một chi nhánh của hãng cung cấp phụ tùng ôtô Aisin Seiki Co.
Kế hoạch củng cố này còn liên quan tới cả công ty Denso Corp. lẫn Sumitomo Electric Industries Ltd.
Toyota cho hay Aisin và Denso sẽ cử nhân viên tới Advics theo như một phần của chương trình hỗ trợ phát triển kể từ tháng 1/2015. Aisin và Denso sau đó sẽ dần dần chuyển giao hoạt động sản xuất các hệ thống phanh được kiểm soát bằng điện tử cho nhà máy mới của Advics từ tháng 1/2016.
Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Toyota đã tăng cường nỗ lực phát triển các công nghệ mới giúp người lái xe sử dụng xe an toàn hơn, trong đó có các hệ thống phanh tự động được máy tính trợ giúp nhằm ngăn ngừa xảy ra tai nạn.
Với kế hoạch này, hãng xe Nhật sẽ tập trung hơn vào việc phát triển các công nghệ tiên tiến tương thích với cả động cơ diesel và xăng.
Trong một diễn biến khác, Toyota cho biết họ đã nhận được khoảng 900 đơn đặt hàng cho mẫu Lexus coupe thể thao đời mới có tên gọi là RCF kể từ khi giới thiệu mẫu xe này ở thị trường Nhật Bản hôm 23/10.
Lượng đơn đặt hàng này cao hơn khoảng 30 lần so với mục tiêu doanh số tháng của thương hiệu xe hơi hạng sang Lexus đặt ra ở thị trường nước này.
Ngoài ra, Toyota còn nhận được khoảng 1.700 đơn đặt hàng đối với mẫu RC coupe, là mẫu xe cũng được giới thiệu trong cùng khoảng thời gian trên, cao hơn khoảng 21 lần so với mục tiêu doanh số tháng./.