Tuần lễ thời trang Paris quyết tâm 'hồi sinh' sàn catwalk

"Kinh đô thời trang" thế giới hạ quyết tâm mang sàn catwalk trở lại với công chúng sau gần hai năm vắng bóng, do ảnh hưởng dịch bệnh khiến đa số các nhà mốt chỉ có thể hoạt động trực tuyến.
Tuần lễ thời trang Paris quyết tâm 'hồi sinh' sàn catwalk ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)

Tuần lễ thời trang Paris sẽ khai mạc vào ngày 18/1, trong bối cảnh biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 vẫn là mối đe dọa lớn và thủ đô nước Pháp đang tìm cách thích nghi với các biện pháp ứng phó dịch COVID-19.

"Kinh đô thời trang" thế giới hạ quyết tâm mang sàn catwalk trở lại với công chúng sau gần hai năm vắng bóng, do ảnh hưởng dịch bệnh khiến đa số các nhà mốt chỉ có thể hoạt động trực tuyến.

Bất chấp những khó khăn do tác động của đại dịch, đa số các hãng thời trang sẽ trực tiếp góp mặt tại sự kiện đình đám này, với các buổi trình diễn thời trang nam dự kiến diễn ra từ ngày 18-23/1 và các buổi trình diễn thời trang cao cấp (haute couture) dự kiến diễn ra từ 24 -27/1.

[5 xu hướng được lăngxê tại tuần lễ thời trang Paris Xuân Hè 2022]

Khoảng 17 trong số 76 thương hiệu thời trang nam đến từ Paris, bao gồm cả những "nhà mốt" tên tuổi như Dior, Hermes, hay Rick Owens, sẽ trở lại với tuần lễ này cùng những màn catwalk trực tiếp trước người hâm mộ.

Con số này tăng đáng kể so với năm ngoái, khi chỉ có 6 thương hiệu tổ chức trình diễn catwalk.

Trong khi đó, khoảng 30 thương hiệu đang hướng đến lựa chọn các hình thức tổ chức trực tiếp khác, như mời phóng viên hay nhà phê bình đến các buổi tụ họp diễn ra quanh thủ đô Paris.

Đặc biệt, trong những màn trình diễn đầu tiên của Tuần lễ thời trang Paris, thương hiệu cao cấp Louis Vuitton sẽ ra mắt công chúng bộ sưu tập cuối cùng của nhà thiết kế quá cố người Mỹ Virgil Abloh.

Ông đã qua đời ở tuổi 41 hồi tháng 11/2021, sau 2 năm chống chọi với căn bệnh ung thư hiếm gặp.

Ngoài ra, giới yêu thích thời trang cũng mong chờ sự xuất hiện của hãng thời trang Kenzo, khi biểu tượng thời trang dạo phố người Nhật Nigo sẽ giữ cương vị giám đốc sáng tạo, thổi hồn cho những thiết kế của hãng.

Một điểm nhấn khác của Tuần lễ thời trang Paris năm nay là thương hiệu Egonlab, lần đầu ra mắt cách đây hai năm qua một loạt các video nghệ thuật và sẽ chính thức tạo bước đột phá đầu tiên vào sự kiện thời trang năm nay.

Egonlab gây sự chú ý do phát triển trong cả thế giới thực và "ảo," với dòng thời trang kỹ thuật số NFT và Metaverse, được hợp tác phát triển với hãng giày dép Crocs.

NFT là các tác phẩm kỹ thuật số có chứng nhận về tính xác thực và quyền sở hữu được đăng ký trên công nghệ blockchain.

Các nhà thiết kế thời trang cao cấp cũng đang quay trở lại sàn catwalk, với 18 trong số 29 các thương hiệu đã lên kế hoạch cho các buổi trình diễn trực tiếp.

Tuy nhiên, cũng có nhiều khả năng một số nhà mốt sẽ hủy trình diễn do quan ngại những diễn biến phức tạp và khó lường của dịch COVID-19.

Armani là một trong những thương hiệu đầu tiên thông báo hủy bỏ các buổi trình diễn trực tiếp vào tháng này.

Show Armani Privé Haute Couture ở Paris (Pháp) và show thời trang nam mùa Thu năm 2022 của Giorgio Armani và Emporio Armani tại Tuần lễ thời trang nam Milan đã bị hoãn.

Phát biểu với báo giới, ông Pascal Morand, Chủ tịch Liên đoàn Thời trang cao cấp và thời trang Pháp, nêu rõ: "Nhân loại đã dần học cách sống chung với đại dịch. Kỹ thuật số giúp thế giới thực trở nên phong phú hơn, song không thể thay thế cảm xúc và cảm giác về những buổi trình diễn thời trang trực tiếp"./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục