Twitter đã từng suýt... mua được công ty Instagram

Vài tuần trước khi chấp nhận bán cho Facebook với giá 1 tỷ USD, CEO công ty Instagram đã nhận lời bằng…miệng trước đề nghị hỏi mua từ Twitter.
Hãng tin Reuters vừa dẫn nguồn từ tờ New York Times cho hay, vài tuần trước khi chấp nhận “bán mình” cho Facebook với giá 1 tỷ USD, Giám đốc điều hành Kevin Systrom của công ty Instagram đã nhận lời bằng…miệng trước đề nghị hỏi mua từ phía hãng Twitter.

Khi đó là vào tháng Ba vừa qua, và CEO Systrom chấp nhận bán Instagram cho “tiểu blog” với giá 525 triệu USD.

Nhưng cuối cùng, mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đã chiến thắng, khi CEO của hãng này là Mark Zuckerberg đưa ra lời hỏi mua Instagram hấp dẫn hơn, trị giá 1 tỷ USD bằng cả tiền mặt và cổ phiếu.

Vậy nên, CEO Systrom bị cho là đã “lật lọng” và hủy lời hứa hẹn dành cho Twitter.

Tuy nhiên, có một thực tế nữa là đề nghị trả giá của Facebook được đưa ra vài tuần trước khi công ty này tiến hành phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng hồi tháng Năm.

Sau khi chốt lại thương vụ mua Instagram vào tháng Chín vừa qua, thì tổng giá trị mà Facebook phải trả chỉ còn là 715 triệu USD, do giá cổ phiếu của mạng xã hội lớn nhất thế giới bị sụt giảm đáng kể so với thời điểm trả giá ban đầu.

Nguồn tin trên cho biết thêm rằng trong quá trình đàm phán với ban lãnh đạo Instagram, các giám đốc của Twitter đã trao cho CEO Systrom một bản điều khoản phác thảo chi tiết về thỏa thuận tương lai.

Tuy nhiên, sau đó thì vị CEO của Instagram đã nói với nhà chức trách bang California rằng công ty của ông không nhận được bất kỳ tài liệu điều khoản chính thức nào từ phía những hãng mua tiềm năng, ngoại trừ Facebook.

Và rút cục là sau màn mua hụt của Twitter kể trên, mối quan hệ giữa “tiểu blog” này với Instagram và Facebook đã trở nên căng thẳng, đặc biệt khi Facebook giành được rất nhiều thành công với dịch vụ chụp ảnh xã hội mới của họ.

[Twitter bắt chước Instagram tính năng bộ lọc mới]


Kết quả là vào đầu tháng này, Instagram đã khai tử tính năng cho phép Twitter hiển thị hình ảnh của họ, trong khi phía Twitter trả đũa bằng việc trình làng các bộ lọc màu hình ảnh mới của riêng họ, nhằm cạnh tranh trực tiếp với Instagram./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục