Vị khách quốc tế thứ 15 triệu đến Việt Nam bằng tàu biển

Vị khách quốc tế thứ 15 triệu đến Việt Nam là ông James Kopenec, mang quốc tịch Mỹ, ghé thăm Vịnh Hạ Long cùng vợ là bà Hermine Kopenec.
Vị khách quốc tế thứ 15 triệu đến Việt Nam bằng tàu biển ảnh 1Vịnh Hạ Long. (Nguồn: TTXVN)

Vào hồi 11 giờ ngày 19/12, tại Cảng tàu khách du lịch quốc tế chuyên biệt Hạ Long (thành phố Hạ Long, Quảng Ninh), Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ đón vị khách quốc tế thứ 15 triệu đến Việt Nam.

Sự kiện ghi dấu mốc tăng trưởng ngoạn mục của du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Quảng Ninh nói riêng trong năm 2018.

Vị khách quốc tế thứ 15 triệu đến Việt Nam là ông James Kopenec, mang quốc tịch Mỹ, ghé thăm Vịnh Hạ Long cùng vợ là bà Hermine Kopenec.

[Năm Du lịch Quốc gia 2018 - Nâng tầm du lịch Quảng Ninh]

Ngoài ông James Kopenec, các vị khách thứ 14.999.999 và 15.000.001 lần lượt là bà Annita De Vriesere, quốc tịch Bỉ và ông Masahiko Nagaishi, quốc tịch Nhật Bản.

Ba vị khách may mắn này đến tham quan, vãn cảnh vịnh Hạ Long trên hải trình du lịch bằng tàu biển từ Singapore-Laemchabang-Phú Mỹ-Chân Mây-Hạ Long-Hong Kong.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định sự kiện đón vị khách quốc tế thứ 15 triệu là tiền đề cho ngành du lịch Việt Nam phấn đấu mục tiêu định hướng phát triển trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Hình ảnh du lịch Việt Nam đang ngày càng tạo ấn tượng tốt đẹp với bạn bè quốc tế bởi các kỳ quan thiên nhiên thế giới, danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, hạ tầng cơ sở hiện đại, chất lượng dịch vụ được nâng cao, nhiều công trình du lịch Việt Nam đã được đón nhận giải thưởng quốc tế danh giá.

Quảng Ninh đang ghi nhận tốc độ tăng trưởng đột phá về du lịch. Giai đoạn 2013-2016, tổng lượng khách du lịch đến Quảng Ninh đạt 30,13 triệu lượt, tăng 12,4% so với giai đoạn 2010-2012.

Riêng 10 tháng năm 2018, ước tính tổng khách du lịch đến đây đạt trên 10,7 triệu lượt, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2017./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Hình minh họa du lịch phố cổ Hội An (Đà Nẵng). (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Thanh tra Đà Nẵng phát hiện một số vi phạm tại 3 cơ sở kinh doanh du lịch

Cơ quan thanh tra xác định có 3 tổ chức vi phạm hành chính. Cụ thể, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Du lịch Sky Family có các thiếu sót về nội dung hợp đồng lao động; đồng thời, qua đối chiếu cho thấy doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho khách hàng với tổng giá trị hơn 7,5 tỉ đồng nhưng chưa thực hiện đối chiếu, lập hóa đơn và kê khai thuế giá trị gia tăng.

Kiến trúc mái vòm độc đáo của Chùa Cổ Lễ. (Ảnh: Bích Hằng/Vietnam+)

Khám phá 4 di tích, danh lam thắng cảnh là Di tích Quốc gia Đặc biệt

Bốn di tích vừa được xếp hạng Di tích Quốc gia Đặc biệt gồm Di tích lịch sử Mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (Đồng Tháp); Di tích lịch sử Những địa điểm ghi dấu Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh (Nghệ An); Danh lam thắng cảnh và Khảo cổ Quần thể Tam Chúc và Di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật Chùa Cổ Lễ (Ninh Bình).

Mọi góc nhỏ ở Val’Quirico đều mang hơi thở Địa Trung Hải. Đường đá uốn lượn, những dãy nhà gỗ và đá mang sắc vàng nâu trầm ấm tạo cảm giác như lạc vào một làng cổ châu Âu. (Ảnh: Phương Lan/TTXVN)

Khám phá Val’Quirico- ngôi làng Tuscany của Mexico

 Val’Quirico được mệnh danh là “ngôi làng Tuscany của Mexico” với phong cách kiến trúc mô phỏng làng cổ châu Âu; điểm đến này thu hút lượng lớn khách du lịch trong, ngoài nước thăm quan mỗi năm.

Những tấm vải thổ cẩm có tuổi đời gần 100 năm được người dân thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông sưu tầm, gìn giữ. (Ảnh: Hoa Mai/TTXVN)

Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông

Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.

Hội nghị Tổng kết và Triển khai chương trình liên kết du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2026 tại Điện Biên. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Du lịch Tây Bắc “bấm nút” chuyển đổi số để bứt phá trong năm 2026

Kế hoạch bứt phá không đơn thuần là các hoạt động xúc tiến du lịch, mà là một lộ trình chuyển đổi số toàn diện với 5 trụ cột: Xây dựng nền tảng số chung, chiến lược nội dung số (VR/AR, KOLs), khai thác dữ liệu lớn, phát triển dịch vụ tương tác số (chatbot 24/7) và đào tạo nhân lực số.