VietinBank iPay Mobile được vào Top 10 giải thưởng Sao Khuê 2021

Dịch vụ iPay Mobile được đánh giá là phương thức thanh toán vừa an toàn và đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng với số lượng giao dịch qua iPay tăng 120%.
VietinBank iPay Mobile được vào Top 10 giải thưởng Sao Khuê 2021 ảnh 1Ông Đàm Hồng Tiến - Giám đốc Khối Bán lẻ VietinBank nhận Giải thưởng Sao Khuê năm 2021. (Ảnh: Vietnam+)

Ứng dụng Ngân hàng số VietinBank iPay Mobile vừa được vào Top 10 giải thưởng Sao Khuê 2021 lần thứ 2 liên tiếp vào ngày 24/4. Giải thưởng đã minh chứng cho sự đổi mới và cải tiến nhằm đem lại trải nghiệm vượt trội dành cho khách hàng của VietinBank iPay Mobile.

Tỏa sáng tại các giải thưởng

Năm 2021 đã chứng kiến lần thứ tư sản phẩm iPay tiếp tục đạt giải thưởng Sao Khuê, đặc biệt, VietinBank iPay Mobile lần thứ 2 liên tiếp vinh dự vào Top 10 Sao Khuê. Vượt qua 182 đề cử xuất sắc đạt giải thưởng Sao Khuê (trong đó 149 giải thưởng dành cho các sản phẩm/giải pháp phần mềm và 33 giải thưởng dành cho các dịch vụ công nghệ thông tin), VietinBank iPay Mobile đã chứng minh được vị thế của sản phẩm công nghệ tài chính-ngân hàng xuất sắc, uy tín, đa tiện ích, đồng hành cùng với tiến trình chuyển đổi số quốc gia, đặc biệt là thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

[Ngân hàng VietinBank đưa gói tài khoản "0 phí" đến khách hàng]

VietinBank iPay được phát triển trên nền tảng công nghệ mới dựa trên giao diện lập trình ứng dụng mở (Open APIs) với tên gọi VietinBank iConnect. Với nền tảng hiện đại này, VietinBank có thể dễ dàng cung cấp các APIs ra bên ngoài giúp các công ty Fintech, các ứng dụng Mobile Apps trên thị trường dễ dàng kết nối và cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng của VietinBank trên chính ứng dụng của mình.

Bên cạnh đó, ứng này còn góp phần bán chéo sản phẩm dịch vụ và xây dựng một hệ sinh thái toàn diện; trong đó khách hàng là trọng tâm và được tận hưởng mọi tính năng, tiện ích của hệ sinh thái đó. Ngoài ra, VietinBank tăng cường cải tiến, đơn giản hóa các giao dịch của khách hàng, cải thiện tốc độ hệ thống để việc xử lý giao dịch trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn.

Tiên phong công nghệ đón đầu xu thế

Trong năm 2020, đại dịch COVID-19 đã tạo ra những tác động không nhỏ, làm thay đổi nền tảng vận hành hệ thống dịch vụ ngân hàng, trong đó thanh toán phi tiền mặt tăng mạnh. Nhiều chuyên gia kinh tế-tài chính cũng khẳng định phát triển ngân hàng số là nhu cầu tất yếu giúp các ngân hàng vượt lên thách thức, tạo lợi thế cạnh tranh, chủ động thích ứng và phát triển bền vững trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Tính đến cuối tháng 10/2020, số lượng giao dịch thanh toán qua điện thoại di động đạt hơn 918,8 triệu giao dịch với giá trị đạt gần 9,6 triệu tỷ đồng (tăng 123,9% về số lượng và 125,4% về giá trị so với cùng kỳ năm 2019); số lượng giao dịch thanh toán qua Internet đạt gần 374 triệu giao dịch với giá trị đạt hơn 22,2 triệu tỷ đồng (tăng 8,3% về số lượng và 25,5% về giá trị giao dịch so với cùng kỳ năm 2019).

Theo nghiên cứu của RFi, sau dịch COVID-19, mỗi tuần có khoảng 71% người tiêu dùng trên toàn cầu sử dụng các kênh ngân hàng kỹ thuật số - tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái - trong khi mức sử dụng hàng ngày tăng 6% so với cùng thời kỳ.

Đặc biệt, dưới tác động của dịch COVID-19, tâm lý, hành vi tiêu dùng và đầu tư của khách hàng thay đổi, ngân hàng phải ưu tiên các dịch vụ và những lộ trình có thể giúp khách hàng hoàn tất từ xa khối lượng dịch vụ nhiều nhất.

Theo khảo sát của Công ty Nielsen Vietnam, mua sắm tại nhà và mua sắm online là xu hướng đã tăng mạnh trong thời gian qua và dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Do đó, chuyển đổi số ngân hàng cũng đòi hỏi nhanh chóng tăng tốc để đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng.

VietinBank iPay Mobile được vào Top 10 giải thưởng Sao Khuê 2021 ảnh 2Thanh toán qua điện thoại di động ngày càng được nhiều người sử dụng. (Ảnh: Vietnam+)

Tại VietinBank cũng ghi nhận sự tăng mạnh số lượng sử dụng dịch vụ qua ứng dụng Mobile Banking. Ông Đàm Hồng Tiến - Giám đốc Khối bán lẻ VietinBank cho biết: “Trong năm 2020, số lượng khách hàng VietinBank iPay lũy kế tăng 50% so với năm 2019, số lượng giao dịch qua iPay tăng 120% so với năm 2019. Dịch vụ iPay Mobile được đánh giá là phương thức thanh toán vừa an toàn và đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng.”

Theo đó, để giúp khách hàng có thể thực hiện được các giao dịch với ngân hàng mà không phải tới quầy giao dịch của chi nhánh, VietinBank đã phát triển đa dạng các tính năng phục vụ khách hàng. Từ các tính năng tài chính cơ bản như chuyển tiền, kiểm tra thông tin tài khoản, khách hàng của VietinBank còn có thể thực hiện rất nhiều các tính năng khác ngay trên ứng dụng để phục vụ nhu cầu của cuộc sống hàng ngày.

Với hơn 130 tính năng đã cung cấp cho khách hàng, VietinBank đang ngày càng chứng tỏ khả năng thấu hiểu nhu cầu khách hàng với việc đa dạng hóa hệ sinh thái, đặc biệt tập trung vào các tính năng “phi tiếp xúc” như gửi tiền mừng, rút tiền bằng mã QR, bán bảo hiểm, thanh toán hóa đơn; vay thấu chi online… Bên cạnh đó, VietinBank còn đầu tư phát triển mạng lưới QRPay rộng khắp, tập trung khai thác các QRPay online với tổng số hơn 13.000 điểm chấp nhận thanh toán và website thanh toán.

Gần đây nhất, VietinBank là ngân hàng đầu tiên trong 4 ngân hàng Big 4 đã triển khai tính năng giải pháp định danh điện tử (eKYC). Theo đó, khách hàng không cần đến quầy, không cần tiếp xúc với giao dịch viên mà chỉ với smartphone, xác thực khuôn mặt, điền 1 số thông tin cá nhân, khách hàng đã hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một tài khoản “0 phí” nhờ vào eKYC có trên ứng dụng VietinBank iPay Mobile.

Thêm vào đó, khách hàng có thể lựa chọn cho mình tài khoản số đẹp theo ý muốn, mở thẻ Vpay ngay trên ứng dụng với nhiều ưu đãi. Song song với việc triển khai eKYC, VietinBank còn triển khai phương thức xác thực giao dịch FacePay giúp khách hàng yên tâm hơn khi thực hiện các giao dịch tài chính qua ngân hàng số.

Để khuyến khích khách hàng thực hiện các giao dịch trực tuyến, góp phần hạn chế tiếp xúc trực tiếp, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh, VietinBank đã đưa ra những chính sách, chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng như miễn/giảm phí sử dụng cho khách hàng đăng ký VietinBank iPay; chính sách tặng lãi suất cho khách hàng gửi tiết kiệm online….

Với 155 chi nhánh và hàng nghìn phòng giao dịch tại tất cả các tỉnh, thành cùng Trung tâm dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7 (1900558868), VietinBank có thể hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi. Trong năm 2020, VietinBank cũng triển khai công cụ Chatbot trên Facebook để hỗ trợ, tư vấn và giải đáp thắc mắc của khách hàng với hàng trăm nghìn yêu cầu hỏi đáp mỗi tháng.

Đa dạng tiện ích, công nghệ tiên phong cùng nỗ lực đáp ứng nhu cầu và trải nghiệm cho khách hàng theo hướng tăng cường cá nhân hóa, đa dạng hóa lựa chọn của khách hàng, VietinBank iPay Mobile đang trên đà phát triển với tiêu chí thân thiện, nhanh chóng, sáng tạo giúp đến gần hơn với đời sống hàng ngày của khách hàng, góp phần xây dựng cuộc sống số tiện ích, hiện đại./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục