VietinBank lần thứ 5 nhận giải thưởng ‘Ngân hàng bán lẻ tốt nhất’

VietinBank lần thứ 5 nhận giải thưởng ‘Ngân hàng bán lẻ tốt nhất'

Năm năm liên tiếp đạt giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam” đã minh chứng cho thành công, sự bứt phá mạnh mẽ trong hoạt động bán lẻ của toàn hệ thống VietinBank.
VietinBank lần thứ 5 nhận giải thưởng ‘Ngân hàng bán lẻ tốt nhất' ảnh 1Giao dịch tại VietinBank. (Ảnh:Vietnam+)

Tạp chí Global Banking and Finance Revie công bố Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt  Nam (VietinBank) giành giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2020.” Đây là năm thứ 5 liên tiếp VietinBank vinh dự nhận giải thưởng uy tín này. 

Bứt phá hoạt động kinh doanh bán lẻ

Trong giai đoạn 2015-2020, hoạt động kinh doanh bán lẻ của VietinBank đã tăng trưởng mạnh về quy mô, doanh số, nền tảng khách hàng cũng như hiệu quả tổng thu nhập và an toàn tín dụng. Đặc biệt số lượng khách hàng có sự tăng trưởng vượt bậc, đến thời điểm hiện tại tăng gấp 4 lần so với cuối năm 2015.

Dư nợ cuối kỳ bán lẻ tăng trưởng 134%, trong đó tỷ trọng đóng góp của dư nợ bán lẻ trên tổng dư nợ toàn hàng tăng thêm 14,2%; thị phần tín dụng bán lẻ của VietinBank trên thị trường tăng thêm 1,5%. Qua đó, đưa VietinBank trở thành một trong những ngân hàng thương mại có thị phần bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam.

Mảng huy động vốn cũng chứng kiến nhiều bứt phá, thể hiện được niềm tin của đông đảo khách hàng trong cả nước. Huy động vốn bình quân tăng trưởng 68%, đóng góp quan trọng trong tổng nguồn vốn huy động vốn toàn hàng. Theo đó, VietinBank có nguồn vốn ổn định để hỗ trợ các khách hàng bán lẻ, đảm bảo nhu cầu kinh doanh và tiêu dùng.

[VietinBank ra mắt gói ưu đãi tiếp sức cho doanh nghiệp vừa và nhỏ]

Song song với đó, hoạt động bán chéo sản phẩm dịch vụ đến đối tác và các đơn vị luôn được VietinBank chú trọng đẩy mạnh. Các sản phẩm/gói sản phẩm mới, đa dạng đã đáp ứng được hầu hết nhu cầu về sản phẩm dịch vụ tài chính - ngân hàng, giúp các khách hàng tiết giảm chi phí, thời gian giao dịch một cách tối đa. Các sản phẩm thu phí, sản phẩm tiện ích như: Thẻ, dịch vụ ngân hàng điện tử, gói tài khoản thanh toán, bảo hiểm… đều có sự tăng trưởng vượt trội.

Đặc biệt, VietinBank tiên phong đầu tư, ứng dụng công nghệ trong cải tiến sản phẩm dịch vụ, đẩy mạnh phát triển hoạt động ngân hàng thanh toán. Tỷ trọng số lượng giao dịch qua các kênh ngoài quầy (ATM, POS, iPay) được cải thiện qua từng tháng, tăng lên mức 83% trong tổng số lượng giao dịch.

Trong đó, kênh iPay đang có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất từ trước đến nay, tăng hơn 10% về tỷ trọng về số lượng, cải thiện tốc độ giao dịch nhanh đã giúp VietinBank nâng cao trải nghiệm cho các khách hàng. Số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ VietinBank iPay tăng trưởng mạnh, năm 2020 tăng 60% so với cùng kỳ năm 2019 với số lượng hàng chục triệu giao dịch/tháng, tương đương mức tăng 118%.

Nỗ lực đổi mới sáng tạo

Cùng với sự tăng trưởng của kết quả kinh doanh, hoạt động bán lẻ còn xác lập dấu ấn về các sản phẩm dịch vụ có hàm lượng công nghệ cao. VietinBank luôn đi đầu trong đổi mới công nghệ; đầu tư nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin, phát triển các tính năng, tiện ích mới trên nền tảng công nghệ số.

Thời gian qua, VietinBank liên tục đưa ra các phiên bản cập nhật thêm nhiều tính năng mới: Quản lý thẻ trên iPay, thanh toán hóa đơn, đi chợ VinMart trên iPay, mua bảo hiểm… Phiên bản mới nhất VietinBank iPay Mobile 5.1.2 ra đời với hơn 100 tính năng, tiện ích với nhiều điểm mới đột phá: Tiết kiệm tích lũy, rút tiền bằng mã QR, bán ngoại tệ, liên kết ví thanh toán Moca… đã trở thành ứng dụng tài chính thông minh, hỗ trợ đắc lực cho khách hàng đặc biệt trong giai đoạn dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

Đầu năm 2020, VietinBank triển khai thành công hệ thống xếp hàng ứng dụng công nghệ sinh trắc học tại một số chi nhánh với khả năng nhận diện khách hàng chính xác dựa trên hình ảnh dấu vân tay, khuôn mặt. Qua đó, hạn chế tối đa rủi ro phát sinh liên quan đến giả mạo chữ ký và lợi dụng, đánh cắp thông tin và mật mã giao dịch; tiết kiệm thời gian, tạo lợi thế cạnh tranh cho VietinBank. Bên cạnh đó, hệ thống công nghệ cũng hỗ trợ chi nhánh phục vụ tốt hơn cho khách hàng ưu tiên, lấy số giao dịch trực tuyến, nâng cao năng suất lao động, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Trong hoạt động kinh doanh, VietinBank luôn bám sát định hướng, chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, chính sách miễn, giảm lãi suất, phí dịch vụ; đồng hành cùng doanh nghiệp, người dân tháo gỡ các khó khăn do dịch bệnh.

5 năm liên tiếp đạt giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam” đã minh chứng cho thành công, sự bứt phá mạnh mẽ trong hoạt động bán lẻ của mỗi đơn vị, từng cá nhân trong toàn hệ thống VietinBank, củng cố vị thế của một ngân hàng hàng đầu Việt Nam, góp phần “Nâng giá trị cuộc sống” cho mỗi người dân, mỗi khách hàng./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục