Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa đưa thêm 2 đặc sản trái cây dành cho hành khách thưởng thức trên các chuyến bay ở độ cao khoảng 10.000m

Theo đó, từ ngày 1-15/4 này, hành khách hạng Thương gia của Vietnam Airlines sẽ có cơ hội thưởng thức đặc sản dưa lưới Tây Ninh vỏ xanh ruột cam, vỏ vàng ruột xanh, vỏ trắng ruột trắng trên các đường bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Nội và quốc tế.

Cùng với đó, thanh long Bình Thuận cũng đang được hãng tích cực chuẩn bị để phục vụ trên các chuyến bay từ Hà Nội đi Thành phố Hồ Chí Minh và quốc tế trong thời gian tới.

[Vietnam Airlines đưa nhiều đặc sản vùng miền theo các chuyến bay]

“Hoạt động cung cấp trái cây Việt Nam trên chuyến bay nằm trong chương trình Bốn mùa cây trái-Bốn mùa yêu thương và chuỗi chiến dịch Hành trình Tự hào (Flights of Nation) của Vietnam Airlines nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam tới du khách trên chuyến bay,” đại diện Vietnam Airlines nhấn mạnh.

Tại đất nước hình chữ S, Tây Ninh vốn được biết đến là một trong những vựa trái cây lớn, trong khi Bình Thuận nổi tiếng là “thủ phủ” của thanh long. Tháng Tư chính là thời điểm “vàng” để hành khách thưởng thức hương vị tươi ngon nhất của các loại quả này do đây là thời gian chính vụ.

Nhằm đảm bảo chất lượng của trái cây được cấp trên chuyến bay, Vietnam Airlines đã chú trọng kiểm định ngay từ khâu chọn lọc và thu hái sản phẩm. Các loại quả được phục vụ cho hành khách đều có nguồn gốc từ những vùng trồng đạt tiêu chuẩn VietGAP, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Để giữ trọn vẹn độ tươi ngon của trái cây, Vietnam Airlines bảo quản nguyên liệu tại kho mát 5-7 độ C, sau đó sơ chế, ngâm khử trùng và giữ lạnh cho đến khi sản phẩm được đưa lên máy bay.

Trước đó, Vietnam Airlines đã giới thiệu tới hành khách trên chuyến bay nhiều loại quả đặc sản của Việt Nam như nhãn lồng Hưng Yên, vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang), cam Cao Phong (Hòa Bình), bưởi da xanh và xoài cát Hòa Lộc (Tiền Giang).

Bằng việc lựa chọn các sản vật được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, Vietnam Airlines mong muốn góp phần quảng bá, nâng cao giá trị thương hiệu Việt trong mắt bạn bè quốc tế. Bên cạnh đó, việc phục vụ các loại trái cây sạch, giàu dinh dưỡng còn đem lại “làn gió mới” cho các suất ăn trên chuyến bay./.

Anh Tuấn (Vietnam+)