Vietnam Airlines hợp tác chiến lược với Malaysia, quảng bá điểm đến

Hãng hàng không Vietnam Airlines và Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia sẽ phối hợp triển khai các hoạt động xúc tiến song phương, trong đó trọng tâm là quảng bá điểm đến.

Vietnam Airlines hợp tác chiến lược với Du lịch Malaysia, quảng bá điểm đến. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Vietnam Airlines hợp tác chiến lược với Du lịch Malaysia, quảng bá điểm đến. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm tăng cường kết nối hàng không và quảng bá điểm đến giữa Việt Nam và Malaysia.

Theo nội dung thỏa thuận, Vietnam Airlines và Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia sẽ phối hợp triển khai các hoạt động xúc tiến song phương, trong đó trọng tâm là quảng bá điểm đến Malaysia thông qua mạng đường bay hiện có của Vietnam Airlines và các chiến dịch truyền thông chung.

Hai bên sẽ tổ chức các chương trình khảo sát thực tế dành cho báo chí, đại lý du lịch và những người có ảnh hưởng; đồng thời chia sẻ thông tin thị trường, đồng tổ chức sự kiện và xây dựng sản phẩm phù hợp với từng nhóm khách, hướng đến mục tiêu phát triển du lịch bền vững, nâng cao trải nghiệm hành khách, tăng cường kết nối hàng không và đưa Malaysia trở thành điểm đến hấp dẫn hơn nữa với du khách Việt Nam.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của Malaysia trong chiến lược phát triển mạng bay quốc tế của Vietnam Airlines, ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết là Hãng hàng không quốc gia và cầu nối quan trọng trong khu vực, Vietnam Airlines luôn nỗ lực mở rộng mạng bay, kết nối hiệu quả các trung tâm du lịch, văn hóa và thương mại.

“Việc ký kết Biên bản ghi nhớ là bước đi chiến lược giúp Vietnam Airlines tăng cường kết nối hàng không với Malaysia và thúc đẩy phát triển du lịch song phương. Chúng tôi cam kết phối hợp triển khai hiệu quả các hoạt động hợp tác, mang đến trải nghiệm thuận tiện và chất lượng cho hành khách hai nước,” ông Đặng Anh Tuấn nói.

Đánh giá việc hợp tác cùng Vietnam Airlines là bước đi chiến lược nhằm tăng cường kết nối giữa hai quốc gia, theo ông Datuk Manoharan Periasamy, Tổng Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia, Mạng lưới hàng không phát triển không chỉ thúc đẩy tăng trưởng du lịch mà còn góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ giao lưu nhân dân, hợp tác kinh tế và trao đổi văn hóa. Thông qua sự hợp tác này, chúng tôi hướng đến mục tiêu phát triển du lịch bền vững và mang lại lợi ích lâu dài cho cả Malaysia và Việt Nam.

Hiện nay, Vietnam Airlines đang khai thác các đường bay thẳng giữa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Kuala Lumpur. Ngoài ra, các hãng hàng không khác cũng đang kết nối trực tiếp các thành phố lớn như Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc và Nha Trang với Kuala Lumpur, Penang, Johor Bahru và Kota Kinabalu.

Tính đến tháng 7/2025, kết nối hàng không giữa hai nước được thực hiện với 164 chuyến bay mỗi tuần, tương ứng gần 30.000 ghế, nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch và thương mại ngày càng tăng.

Vietnam Airlines cũng duy trì mối quan hệ hợp tác song phương hiệu quả với Hãng hàng không quốc gia Malaysia Airlines trên nhiều đường bay trọng điểm như từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Nội, Đà Nẵng, Perth do Vietnam Airlines khai thác và từ Kuala Lumpur đi Thành phố Hồ Chí Minh, Penang, Bangkok do Malaysia Airlines vận hành. Hợp tác này đã góp phần nâng cao hiệu quả khai thác, tăng tỷ lệ lấp đầy chuyến bay và mở rộng mạng kết nối tới các điểm nội địa Malaysia.

Trong thời gian tới, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia sẽ triển khai nhiều hoạt động xúc tiến tại thị trường Việt Nam như Tuần lễ MADANI Malaysia, Lễ hội Du lịch, Văn hóa và Ẩm thực Malaysia 2025 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, cùng các chương trình dài hạn như Malaysia - Ngôi nhà thứ hai và chiến dịch Visit Malaysia 2026./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Hình minh họa du lịch phố cổ Hội An (Đà Nẵng). (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Thanh tra Đà Nẵng phát hiện một số vi phạm tại 3 cơ sở kinh doanh du lịch

Cơ quan thanh tra xác định có 3 tổ chức vi phạm hành chính. Cụ thể, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Du lịch Sky Family có các thiếu sót về nội dung hợp đồng lao động; đồng thời, qua đối chiếu cho thấy doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho khách hàng với tổng giá trị hơn 7,5 tỉ đồng nhưng chưa thực hiện đối chiếu, lập hóa đơn và kê khai thuế giá trị gia tăng.

Kiến trúc mái vòm độc đáo của Chùa Cổ Lễ. (Ảnh: Bích Hằng/Vietnam+)

Khám phá 4 di tích, danh lam thắng cảnh là Di tích Quốc gia Đặc biệt

Bốn di tích vừa được xếp hạng Di tích Quốc gia Đặc biệt gồm Di tích lịch sử Mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (Đồng Tháp); Di tích lịch sử Những địa điểm ghi dấu Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh (Nghệ An); Danh lam thắng cảnh và Khảo cổ Quần thể Tam Chúc và Di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật Chùa Cổ Lễ (Ninh Bình).

Mọi góc nhỏ ở Val’Quirico đều mang hơi thở Địa Trung Hải. Đường đá uốn lượn, những dãy nhà gỗ và đá mang sắc vàng nâu trầm ấm tạo cảm giác như lạc vào một làng cổ châu Âu. (Ảnh: Phương Lan/TTXVN)

Khám phá Val’Quirico- ngôi làng Tuscany của Mexico

 Val’Quirico được mệnh danh là “ngôi làng Tuscany của Mexico” với phong cách kiến trúc mô phỏng làng cổ châu Âu; điểm đến này thu hút lượng lớn khách du lịch trong, ngoài nước thăm quan mỗi năm.

Những tấm vải thổ cẩm có tuổi đời gần 100 năm được người dân thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông sưu tầm, gìn giữ. (Ảnh: Hoa Mai/TTXVN)

Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông

Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.

Hội nghị Tổng kết và Triển khai chương trình liên kết du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2026 tại Điện Biên. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Du lịch Tây Bắc “bấm nút” chuyển đổi số để bứt phá trong năm 2026

Kế hoạch bứt phá không đơn thuần là các hoạt động xúc tiến du lịch, mà là một lộ trình chuyển đổi số toàn diện với 5 trụ cột: Xây dựng nền tảng số chung, chiến lược nội dung số (VR/AR, KOLs), khai thác dữ liệu lớn, phát triển dịch vụ tương tác số (chatbot 24/7) và đào tạo nhân lực số.