Triển lãm và Hội nghị Truyền thông Quốc tế 2011-Vietnam Comm 2011 hứa hẹn mang đến cơ hội lớn cho dịch vụ nội dung 3G ở Việt Nam và được dự báo có sức cuốn hút đặc biệt với người dùng di động với nhiều giải pháp hấp dẫn đến từ các doanh nghiệp công nghệ thông tin-truyền thông hàng đầu thế giới.
Trao đổi với phóng viên nhân sự kiện này diễn ra tại Hà Nội từ ngày 16-19/11, ông Bùi Quốc Việt, giám đốc Trung tâm Thông tin và quan hệ công chúng, phó trưởng ban tổ chức Sự kiện của VNPT cho biết, nội dung 3G sẽ là điểm sáng của Vietnam Comm 2011, với sự tham gia của khoảng 160 doanh nghiệp trong và ngoài nước; trong đó có nhiều tên tuổi nổi tiếng của làng di động băng rộng như NTT Docomo, France Telecom, Orange, Ericsson, Hitachi Cable, Cisco hay ZTE.
“Đây là cơ hội tốt cho các nhà cung cấp dịch vụ nội dung 3G phát triển các dịch vụ nội dung hấp dẫn như giải trí, tin tức và thông tin thị trường cho người sử dụng,” ông Việt nói.
Theo thống kê của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU), Việt Nam hiện nay đang đứng thứ 8 trên thế giới về mật độ thuê bao di động. Vị trí này đưa Việt Nam vượt rất xa nhiều quốc gia khác, khi mật độ viễn thông trung bình của các quốc gia đang phát triển chỉ khoảng 70% và các quốc gia phát triển cũng chỉ là 114%.
Việt Nam có được con số ấn tượng này là nhờ sự phát triển của dịch vụ 3G với độ phủ sóng xấp xỉ 93,7% trên toàn quốc và hơn 8 triệu thuê bao sử dụng dịch vụ 3G thường xuyên. Tính đến cuối tháng Bảy, vùng phủ sóng 3G tương ứng với mật độ dân số và lãnh thổ Việt Nam đã tăng từ 54,7% lên 93,7%./.
Trao đổi với phóng viên nhân sự kiện này diễn ra tại Hà Nội từ ngày 16-19/11, ông Bùi Quốc Việt, giám đốc Trung tâm Thông tin và quan hệ công chúng, phó trưởng ban tổ chức Sự kiện của VNPT cho biết, nội dung 3G sẽ là điểm sáng của Vietnam Comm 2011, với sự tham gia của khoảng 160 doanh nghiệp trong và ngoài nước; trong đó có nhiều tên tuổi nổi tiếng của làng di động băng rộng như NTT Docomo, France Telecom, Orange, Ericsson, Hitachi Cable, Cisco hay ZTE.
“Đây là cơ hội tốt cho các nhà cung cấp dịch vụ nội dung 3G phát triển các dịch vụ nội dung hấp dẫn như giải trí, tin tức và thông tin thị trường cho người sử dụng,” ông Việt nói.
Theo thống kê của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU), Việt Nam hiện nay đang đứng thứ 8 trên thế giới về mật độ thuê bao di động. Vị trí này đưa Việt Nam vượt rất xa nhiều quốc gia khác, khi mật độ viễn thông trung bình của các quốc gia đang phát triển chỉ khoảng 70% và các quốc gia phát triển cũng chỉ là 114%.
Việt Nam có được con số ấn tượng này là nhờ sự phát triển của dịch vụ 3G với độ phủ sóng xấp xỉ 93,7% trên toàn quốc và hơn 8 triệu thuê bao sử dụng dịch vụ 3G thường xuyên. Tính đến cuối tháng Bảy, vùng phủ sóng 3G tương ứng với mật độ dân số và lãnh thổ Việt Nam đã tăng từ 54,7% lên 93,7%./.
Khánh Vân (Vietnam+)