Visa ho tro doanh nghiep kinh doanh truc tuyen trong mua COVID-19 hinh anh 1Ảnh minh họa. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Visa-Công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới đã khởi động chương trình “Giá trị sức mua của bạn” nhằm khuyến khích người tiêu dùng ủng hộ các doanh nghiệp địa phương tại Việt Nam. Ngoài ra, Visa cũng hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển sang kinh doanh trực tuyến để nắm bắt những lợi ích từ sự tăng trưởng vượt bậc của thương mại điện tử sau dịch COVID-19.

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, sự bùng nổ của dịch COVID-19 đã ghi nhận số lượng người dùng mua sắm trực tuyến ở mức kỷ lục, với trung bình 30 triệu lượt mua hàng trực tuyến ghi nhận tại Việt Nam mỗi ngày. Trong một báo cáo gần đây của Kantar (ủy quyền thực hiện bởi Visa), có tới 62% người tiêu dùng Việt Nam khẳng định họ đã gia tăng đáng kể số lần giao dịch trực tuyến trên các kênh mua sắm. Trong khi đó, theo một báo cáo khác, 72% người tiêu dùng Việt Nam cho rằng việc chuyển sang kinh doanh trực tuyến rất quan trọng đối với các nhà bán lẻ và 75% cho biết việc các nhà bán lẻ chấp nhận thanh toán kỹ thuật số cũng rất quan trọng.

[Visa: Thanh toán không tiếp xúc tại Việt Nam tăng gấp 5 lần]

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào cho biết: “Chương trình “Giá trị sức mua của bạn” là một phần trong chiến lược hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Visa. Đây là sự tiếp nối cam kết hỗ trợ 10 triệu doanh nghiệp nhỏ tại châu Á-Thái Bình Dương, với 210 triệu USD cứu trợ khẩn cấp đẩy lùi dịch COVID-19 cho doanh nghiệp vừa và nhỏ theo cam kết toàn cầu của quỹ Visa Foundation. Tại Việt Nam, chương trình sẽ giúp kết nối khách hàng với các đơn vị chấp nhận thẻ trên khắp cả nước, cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ nhanh chóng tiếp cận khách hàng mới, nắm bắt những xu hướng thương mại điện tử và tối đa hóa lợi nhuận của doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn này.”

Sự dịch chuyển thương mại điện tử và việc tháo gỡ các rào cản đối với quy trình chuyển đổi số đã được phản ánh thông qua thay đổi từ phía chủ doanh nghiệp, với 71% doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam cho rằng họ đã ứng dụng các phương pháp mới để cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng kể từ khi đại dịch diễn ra (bao gồm thiết lập kênh thương mại điện tử, soạn sẵn túi hàng cho khách, và giao hàng).

Theo báo cáo của Visa, kinh doanh trực tuyến có thể là một vấn đề nan giải đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vì vậy, Visa có thể hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua việc hợp tác với các đối tác thương mại điện tử phổ biến như: Shopee, nền tảng thương mại điện thử hàng đầu ở Đông Nam Á và Đài Loan cùng với NowFood, đơn vị tiên phong trong lĩnh vực dịch vụ giao thức ăn, hoạt động trên toàn quốc.

Thông qua việc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ bắt đầu kinh doanh và quảng cáo trực tuyến, cũng như giới thiệu các ưu đãi và khuyến mãi cho các doanh nghiệp mới đăng ký, Visa đang thúc đẩy lượng truy cập và giúp cho việc ứng dụng kỹ thuật số trở nên dễ dàng hơn đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn quốc.

Ông Đặng Hoàng Minh, Giám đốc điều hành kiêm nhà sáng lập Công ty Foody chia sẻ: “Trong suốt thời gian đại dịch diễn ra, Now đã giới thiệu những phương thức an toàn để khách hàng có thể thưởng thức những món ăn họ yêu thích, nhờ vậy, các nhà hàng và quán ăn có thể vượt qua khoảng thời gian khó khăn. Người tiêu dùng đang sử dụng nhiều công nghệ hiện đại để đáp ứng những nhu cầu hàng ngày của mình và chúng tôi rất vui khi có thể hợp tác với Visa để giúp kinh doanh trực tuyến trở nên thu hút hơn đối với các doanh nghiệp nhỏ.”

Với sự hỗ trợ này, Shopee sẽ áp dụng mức ưu đãi lên đến 30.000 đồng cho các chủ thẻ Visa với đơn hàng trên 300.000 đồng, nhằm tăng cường bán hàng và thúc đẩy doanh số. Trong khi đó, Now đã chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng trong những năm gần đây với 70.000 nhà bán hàng hoạt động tại 16 thành phố với hơn 30 triệu dân. Tham gia chương trình, NowFood sẽ tặng mã giảm giá 20.000 đồng cho hóa đơn trên 100.000 đồng cho khách hàng đặt đơn với các quán đang hoạt động và 20 e-voucher trị giá 20.000 đồng cho các quán đăng ký mới trên NowFood.

“Nhờ việc kinh doanh trực tuyến, các doanh nghiệp vừa và nhỏ không chỉ mở rộng cơ sở khách hàng ở trong thành phố, khu vực hay quốc gia họ đang hoạt động mà còn có thể tham gia vào thị trường quốc tế được truy cập bởi hàng triệu chủ thẻ Visa trên toàn cầu,” bà Dung cho biết thêm./.

Thúy Hà (Vietnam+)