VPBank va Fe Credit ung ho 15 ty dong phong chong dich COVID-19 hinh anh 1Các bác sỹ điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Số 2 Quảng Ninh. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Công ty Fe Credit vừa quyết định đóng góp 15 tỷ đồng nhằm góp phần ứng phó, giảm thiểu thiệt hại từ bệnh dịch đối với cộng đồng.

Số tiền đóng góp của các đơn vị này sẽ được Ngân hàng Nhà nước tổng hợp, chuyển cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đơn vị chức năng có liên quan như Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch.

Đại diện VPBank cho biết, dịch COVID-19 đang gây ra những tác động tiêu cực đối với hầu khắp các lĩnh vực kinh tế-xã hội, VPBank nói riêng và các tập đoàn, tổ chức kinh tế lớn nói chung đã đi đầu trong công tác hỗ trợ cộng đồng.

[Việt Nam cần tiếp tục biện pháp mạnh mẽ trong phòng chống COVID-19]

“Ngay từ đầu mùa dịch, VPBank là ngân hàng đầu tiên chủ động cung cấp các giải pháp thiết thực hỗ trợ các khách hàng vượt qua khó khăn đồng thời áp dụng sớm hàng loạt các biện pháp ngăn ngừa dịch đối với cán bộ nhân viên trên toàn hệ thống. Đặc biệt, với khoản hỗ trợ lần này, chúng tôi mong muốn có thể chung tay cùng các lực lượng chức năng ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, qua đó đưa các hoạt động kinh tế-xã hội sớm đi vào ổn định,” đại diện VPBank chia sẻ.

Cụ thể, đối với khách hàng doanh nghiệp, ngay từ đầu tháng Hai, VPBank đã công bố gói hỗ trợ đặc biệt đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ - những đối tượng chịu thiệt hại hàng đầu từ bệnh dịch. Theo đó, những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải, kho bãi; lưu trú, lữ hành, nhà hàng-ăn uống; các doanh nghiệp có thị trường xuất khẩu và nhập khẩu chủ yếu là Trung Quốc… đáp ứng điều kiện sẽ được VPBank hỗ trợ giảm lãi suất cho vay từ 1-1,5%/năm.

Ngân hàng này cũng cũng chủ động tới tận doanh nghiệp để thăm hỏi và tìm hiểu, đánh giá tác động của dịch COVID-19 tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, qua đó, cùng trao đổi và tìm giải pháp kịp thời để khắc phục các khó khăn như giãn nợ, cấu trúc nợ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Đối với khách hàng cá nhân, nhằm giúp khách hàng giảm thiểu việc di chuyển và tiếp xúc trực tiếp, VPBank cũng khuyến khích khách hàng sử dụng các phương thức giao dịch trên hệ thống ngân hàng điện tử, cộng lãi suất tiền gửi đối với sản phẩm tiết kiệm online, miễn giảm các loại phí chuyển khoản trên ứng dụng VPBank Online….

Theo Ban lãnh đạo ngân hàng, trong thời gian tới, VPBank sẽ tiếp tục đánh giá sự ảnh hưởng của dịch COVID-19 để tiếp tục có những chính sách mới phù hợp nhằm hỗ trợ cộng đồng, khách hàng vượt qua khó khăn./.

Hồng Hạnh (Vietnam+)