Wal-Mart tiến sát đến người tiêu dùng Trung Quốc

Nhà bán lẻ lớn nhất thế giới, Wal-Mart Stores cho biết vừa đầu tư vào hãng bán hàng trực tuyến của Trung Quốc 360buy Jingdong Mall.
Nhà bán lẻ lớn nhất thế giới, tập đoàn Wal-Mart Stores, thông báo rằng họ vừa đầu tư vào hãng bán hàng trực tuyến của Trung Quốc 360buy Jingdong Mall.

Đây là hãng chuyên cung cấp các sản phẩm truyền thông và thiết bị điện tử cho thị trường online tại đất nước đông dân nhất thế giới.

360buy Jingdong Mall mang mô hình công ty "doanh nghiệp hướng khách hàng" (B2C - business-to-consumer) trong lĩnh vực thương mại điện tử, và là hãng hàng đầu trên thị trường kinh doanh trực tuyến của Trung Quốc.

Ngày 24/12, người phát ngôn của công ty này cho hay, 360buy đã nhận được khoản tiền 500 triệu USD từ sáu nhà đầu tư, trong đó có Wal-Mart.

Số tiền mà Wal-Mart chi ra mặc dù không được tiết lộ, song chắc chắn nó chiếm phần lớn trong khoản 500 triệu USD ở trên. Động thái này sẽ giúp cho "gã khổng lồ bán lẻ" của Mỹ tiến gần hơn đến người tiêu dùng Trung Quốc.

Hiện 360buy đang rất tích cực để nhắm tới phân khúc thị trường các tầng lớp trung lưu đang phát triển của đất nước Á đông này. Đầu năm nay, một website dành cho những đối tượng này đã được ra mắt tại đây.

Giám đốc quản lý hãng nghiên cứu công nghệ và thị trường RedTechAdvisors, ông Michael Clendenin, nhận định: "Sự đầu tư của Wal-Mart quả là một bước đi khôn ngoan, bởi rõ ràng 360buy đang là một trong những công ty thương mại điện tử tốt nhất Trung Quốc hiện nay"./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục