World Cup: Hình ảnh Apple ngang nhiên xuất hiện dù không chi quảng cáo

Trong khi các công ty phải chi tiền quảng cáo, Apple lại xuất hiện một cách khá "ngang nhiên" trên tai các cầu thủ với tai nghe AirPods hay Beats - nhãn hiệu thuộc sở hữu của "Quả táo khuyết."
World Cup: Hình ảnh Apple ngang nhiên xuất hiện dù không chi quảng cáo ảnh 1Cầu thủ Mexico Guillermo Ochoa với tai nghe AirPods. (Nguồn: AP)

Mặc dù gần như chẳng tốn đồng nào để quảng cáo hay tài trợ, hình ảnh của Apple vẫn xuất hiện âm thầm với mật độ dày đặc tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh thu hút khoảng hơn 3 tỷ người theo dõi.

Trong khi các công ty phải đổ hàng chục triệu USD để logo của mình xuất hiện trên sân cỏ, truyền hình hay trang phục của các cầu thủ, Apple lại xuất hiện một cách khá "ngang nhiên" trên tai các cầu thủ với tai nghe AirPods hay Beats - nhãn nhiệu thuộc sở hữu của Quả táo khuyết.

Những hình ảnh này có thể nhìn thấy rõ ngay từ khi các cầu thủ bước xuống các sân bay tại Nga hay thậm trí cả khi bước chân lên thang máy bay trở về nước sau thất bại.

[Dịch vụ nghe nhạc Apple Music vượt mặt Spotify ở thị trường Mỹ]

Apple tài tình đến mức mà đã qua mặt được cả Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) - tổ chức đã đưa ra quy định nghiêm ngặt cấm hành vi được gọi là "tiếp thị phục kích" khi một thương hiệu không tài trợ qua ban tổ chức mà trả tiền cho các cầu thủ để sử dụng các sản phẩm trước hoặc trong khi tham gia các giải đấu của World Cup. Điều này được thể hiện rõ khi các cầu thủ đã lách luật bằng cách sơn đen tai nghe AirPods hay lấy băng dính che logo của Beats.

Tuy nhiên, dù có che chắn đến đâu thì các tai nghe của AirPods và Beats đều không thể lẫn bởi màu sắc và kiểu dáng đặc trưng. Hình ảnh này càng được tô đậm thêm khi ngôi sao người Brazil Neymar mặt buồn rười rượi bước lên máy bay về nước với chiếc AirPods trên tai.

Mặc dù trên báo cáo tài chính hàng năm, Apple không hề đưa tai nghe vào danh mục sản phẩm chủ đạo như iPhone hay MacBook mà xếp vào cột phụ kiện, nhưng nếu xét trên tổng thể thì đây là sản phẩm không chỉ có khả năng "tập kích" vào các sự kiện toàn cầu như World Cup mà còn mang lại thành công đáng kể về quảng bá hình ảnh cho thương hiệu "Quả táo khuyết"./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục