Khai mạc Hội chợ triển lãm Quốc tế Vietbuild 2014 tại Cần Thơ

Triển lãm Quốc tế Vietbuild 2014 với chủ đề “Xây dựng-Vật liệu xây dựng-Bất động sản và Trang trí nội ngoại thất” đã khai mạc ngày 1/10 tại Cần Thơ.
Khai mạc Hội chợ triển lãm Quốc tế Vietbuild 2014 tại Cần Thơ ảnh 1Triển lãm Vietbuild 2013. (Ảnh: Duy Khương/TTXVN)

Ngày 1/10, Bộ Xây dựng phối hợp với Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Triển lãm Quốc tế Vietbuild 2014 với chủ đề “Xây dựng-Vật liệu xây dựng-Bất động sản và Trang trí nội ngoại thất” tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc tế Cần Thơ.

Bà Lê Thị Kim Thu, Giám đốc Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế Cần Thơ cho biết Hội chợ diễn ra từ nay đến ngày 5/10.

Hội chợ thu hút trên 200 doanh nghiệp trong ngoài nước tham gia trưng bày sản phẩm tại 450 gian hàng bao gồm các sản phẩm phản ánh thành tựu và sự phát triển toàn diện trong các lĩnh vực xây dựng, thiết kế kiến trúc, bất động sản, vật liệu xây dựng, hàng trang trí nội ngoại thất.

Theo đó, các sản phẩm được trưng bày gồm sản phẩm thi công, kiểm định chất lượng công trình, thiết bị, công nghệ xây dựng công nghiệp, công trình giao thông, dân dụng, thủy lợi, máy móc thi công cơ giới; các dự án bất động sản công nghiệp, du lịch, thương mại của các tỉnh, thành phố lớn trong nước và của các tập đoàn đa quốc gia...

Bên cạnh đó, các thiết bị phòng cháy chữa cháy hiện đại, hệ thống mạng, hệ thống điện, hệ thống báo cháy, báo trộm, chống trộm, camera, thiết bị điện lạnh, đèn chiếu sáng mới, vách ngăn di động, thiết bị nhà bếp, thiết bị vệ sinh gốm sứ, thảm, hàng thủ công mỹ nghệ, mỹ thuật, tranh tượng… được trưng bày tại hội chợ.

Trong 5 ngày nói trên, tại hội chợ, diễn đàn “Đồng hành cùng doanh nghiệp,” cuộc hội thảo chuyên đề liên quan đến công nghệ mới, sản phẩm thân thiện với môi trường, về tiềm năng và cơ hội đầu tư trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp, bất động sản du lịch và thương mại, các chính sách mới của ngành xây dựng … được diễn ra.

Các hoạt động trên nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp xây dựng và người tiêu dùng gặp gỡ, trao đổi. Qua đó, doanh nghiệp nắm bắt được thị hiếu, nhu cầu của người tiêu dùng để định hướng sản xuất, kinh doanh phù hợp./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Trong bối cảnh hạ tầng hàng không quá tải, chiến lược đầu tư sân bay, kỹ thuật và logistics của T&T Group cho thấy tầm nhìn dài hạn của Bầu Hiển về một hệ sinh thái hàng không tự chủ và bền vững.

Hơn 220km Dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam được thông tuyến dịp 19/8. (Ảnh: Quốc Khánh/Vietnam+)

Nền móng cho giai đoạn phát triển mới

Loạt bài "Đột phá hạ tầng" phản ánh khí thế từ các công trình lớn được khởi công, khánh thành trên cả nước dịp 19/12; khẳng định hạ tầng là động lực then chốt mở rộng không gian phát triển quốc gia.

Vì sao người trẻ Hàn Quốc ngày càng ngại kết hôn?

Trước chi phí cưới hỏi, nhà ở và sinh hoạt tăng cao, nhiều cặp đôi trẻ Hàn Quốc buộc phải hoãn kế hoạch kết hôn. Các đề xuất mới mong muốn hôn nhân không còn là “đặc quyền” của những người đủ tiền.